Áo khoác có thể loại bỏ SARS-CoV-2 và câu chuyện khởi nghiệp linh hoạt mùa dịch

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Biến động xảy ra do đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều DN thất bại và làm chùn chân những người đang muốn bước vào con đường kinh doanh. Tuy nhiên, với sự nhanh nhạy, lắng nghe nhu cầu thị trường, Phạm Chí Nhu - một startup trẻ trong lĩnh vực may mặc đã nắm được cơ hội khi cho ra đời chiếc áo khoác New Normal có khả năng loại bỏ virus SARS-CoV-2 trên bề mặt vải chỉ trong 30 phút.

Lắng nghe nhu cầu thị trường
Phạm Chí Nhu là Founder & CEO Coolmate - một công ty chuyên sản xuất và bán các sản phẩm áo thun, đồ lót và bít tất dành cho nam giới thông qua nền tảng thương mại điện tử. Năm 2020, công ty có doanh thu 39 tỷ đồng và có kế hoạch mở rộng ra các nước trong khu vực Đông Nam Á. Anh còn được nhiều người biết đến khi nhận được vốn đầu tư của shark Nguyễn Hòa Bình – Chủ tịch NextTech Group tại chương trình Shark Tank cách đây hơn 2 tháng.
 CEO Coolmate giới thiệu về tính năng của chiếc áo có khả năng loại bỏ virus SARS-CoV-2 
Là một DN non trẻ hoạt động trong lĩnh vực may mặc, Coolmate không tránh khỏi tác động tiêu cực từ cuộc khủng hoảng do Covid-19. Nhiều đơn hàng bị hủy bỏ, kế hoạch, dự định của công ty bị đình trệ. Không cam chịu nghịch cảnh, CEO Coolmate đã nhanh nhạy tìm ra hướng đi mới cho DN của mình. Từ việc quan sát nhu cầu của thị trường đồ bảo hộ trong mùa dịch, anh có ý tưởng sản xuất chiếc áo có khả năng chống lại Covid-19, phù hợp với nhu cầu của thị trường trong tình hình mới.
Chia sẻ về ý tưởng của mình, CEO Coomate cho biết, qua tìm hiểu anh được biết tới một nghiên cứu ở nhiệt độ 20 độ C và trên các bề mặt vải như Cotton thông thường thì virus SARS-CoV-2 có khả năng tồn tại tới 14 ngày. Cùng với đó, trong vòng 60 phút, chúng ta tiếp xúc với 600 bề mặt, 840.000 vi khuẩn khác nhau và đặc biệt là chúng ta có 23 lần chạm trực tiếp lên mặt mình. Chính vì vậy, rủi ro lây nhiễm Covid-19 thông qua tiếp xúc với các bề mặt đồ may mặc là hoàn toàn hiện hữu. “Từ thực tế đó, tôi đã đặt ra câu hỏi, sẽ ra sao nếu có một sản phẩm có thể ứng dụng công nghệ loại bỏ phần lớn virus này trên bề mặt vải mà chúng ta mặc và tiếp xúc mỗi ngày?” – Phạm Chí Nhu chia sẻ.
Để hiện thực ý tưởng của mình, CEO Coolmate đã làm việc với đối tác của mình là Nam Anh Fabric và đạt được  thoả thuận với HeiQ Thuỵ Sĩ, đơn vị sở hữu công nghệ HeiQ ViroBlock với khả năng diệt 99.99% virus SARS-CoV-2 trên bề mặt vải trong vòng 30 phút, cho ra mắt sản phẩm đầu tiên với tên gọi New Normal Jacket.
HeiQ ViroBlock có thể coi là công nghệ tốt nhất và có tác dụng với Covid-19 có thể áp dụng lên các sản phẩm may mặc hiện tại trên thế giới tính trên các tiêu chí về độ hiệu quả, độ bền, và độ an toàn cho người sử dụng.
Ngoài khả năng diệt 99.99% virus SARS-CoV-2 trong vòng 30 phút ra thì HeiQ ViroBlock còn có khả năng ngăn ngừa và tiêu diệt tới 15 loại virut, vi khuẩn khác nhau trong đó bao gồm một số loại điển hình như virus cúm H1N1, H5N1.
Thành phần chính trong nguyên liệu của công nghệ HeiQ ViroBlock có 72% gốc Cacbon sinh học, HeiQ ViroBlock cực kỳ an toàn cho người sử dụng. Các sản phẩm được ứng dụng công nghệ HeiQ ViroBlock đạt tiêu chuẩn về độ an toàn tại các nước như châu Âu, Mỹ, Úc, hay Canada.
Linh hoạt trong mọi hoàn cảnh
New Normal là dự án rất tâm huyết của Coolmate và đối tác của mình. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên mà Coolmate ứng dụng công nghệ HeiQ Viroblock để giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam, với hy vọng đây sẽ là một món đồ tiện lợi - an toàn - hữu ích, mang đến sự tin tin hơn cho chúng ta trong bối cảnh Bình Thường mới.
Như vậy, thay vì mặc những bộ đồ bảo hộ y tế, người Việt có thể sử dụng sản phẩm áo khoác chống Covid-19 đi máy bay, ô tô, hoặc ở những môi trường cảm thấy có nguy cơ cao và nhiễm Covid-19 mà vẫn đảm bảo tính thời trang.
 Chiếc áo New Normal 
Ngoài khả năng loại bỏ virus, đội ngũ thiết kế cũng đặc biệt chú ý đến công năng và trải nghiệm của người sử dụng. Phần mũ có thể linh hoạt tháo rời, vải mỏng nhẹ đứng form, xử lý công nghệ chống nước và cản gió, 4 túi đựng đồ cá nhân tiện dụng, gọn nhẹ để sẵn sàng mang theo bất kỳ lúc nào. Sản phẩm cũng có 4 màu và tuỳ chọn size đa dạng, phù hợp cho cả nam nữ và học sinh. Đây hứa hẹn sẽ là phụ kiện cần thiết giúp người dùng thoải mái hơn khi phải đi đến nơi đông người. “Ngoài câu chuyện về thương mại, Coolmate coi đây là một minh chứng với thế giới về khả năng ứng dụng những công nghệ mới nhất và tốt nhất cho các sản phẩm Made in Vietnam và dành cho người tiêu dùng Việt” – Phạm Chí Nhu chia sẻ.
Với việc cho ra đời một sản phẩm mới, đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong tình hình mới, Phạm Chí Nhu đã tìm thấy được cơ hội trong nghịch cảnh. Chia sẻ về bài học khởi nghiệp thành công của mình, Founder New Normal Jacket cho rằng, đối với những người làm kinh doanh, việc mang đến sản phẩm tốt nhất để đáp ứng được nhu cầu của thị trường là điều quan trọng giúp DN thành công. Khi biến động xảy ra, mọi kế hoạch cũng như dự định ban đầu đưa ra đều có thể không còn phù hợp. Vì vậy, việc quan sát những thay đổi và lắng nghe nhu cầu của thị trường có thể giúp DN đưa ra những bước đi mới để thích nghi với thời điểm.
Đội ngũ Coolmate đặt mục tiêu sẽ bán được 100.000 sản phẩm mới ra mắt này trong thời gian tới.  Hiện mẫu áo khoác có giá bán niêm yết chính thức là 799.000 đồng. Trong giai đoạn đầu, New Normal Jacket có giá 649.000 đồng/chiếc và 599.000 đồng cho đơn hàng 2 chiếc. Các đơn hàng đặt mua sớm sẽ được giao từ 11/11.