Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Apple có giá trị tới hơn 355 tỷ USD

Kinhtedothi - Theo Brand Finance, Apple là công ty được định giá cao nhất toàn cầu với giá trị thương hiệu là 355,1 tỷ USD, cao hơn 5 tỷ USD so với Amazon xếp vị trí thứ 2.

Theo Brand Finance Global 500 (bảng xếp hạng 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới), Apple đã giành được danh hiệu quán quân sau khi tăng trưởng mạnh 35% so với năm 2021, nâng giá trị thương hiệu lên 355,1 tỷ USD.

Apple có giá trị thương hiệu tới hơn 355 tỷ USD, đứng số 1 toàn cầu.

Apple đã có một năm 2021 thành công rực rỡ, nổi bật bởi thành tích vào đầu năm 2022 khi trở thành công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD. Ngoài việc nâng cao định vị thương hiệu vốn có, sự tăng trưởng gần đây của Apple được cho là do công ty nhận ra rằng thương hiệu của họ có thể được áp dụng hiệu quả cho nhiều loại dịch vụ hơn.

“Thành công của Apple một phần đến từ vị thế đã thiết lập từ lâu của thương hiệu, một phần khác là nhờ cung cấp các dịch vụ đa dạng đến người dùng", Brand Finance nhận định trong báo cáo.

iPhone vẫn chiếm khoảng một nửa doanh số bán hàng của Apple. Tuy nhiên, năm nay ​​Apple dành nhiều sự quan tâm cho các dòng sản phẩm khác của mình như iPad, iMac và AirTags và các dịch vụ Apple Pay và Apple TV. Chính sự phát triển mạnh mẽ của toàn bộ hệ sinh thái đã giúp Apple trở thành thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Theo các khảo sát, hãng nhận được sự nhiều sự yêu mến từ người mua, tỷ lệ trung thành của khách hàng hàng tăng trưởng. Apple đặc biệt chú ý đến tầm quan trọng trong việc giữ mối quan hệ tốt với các khách hàng để duy trì giá trị thương hiệu bằng việc củng cố các chính sách về quyền riêng tư. Cụ thể, sự minh bạch hơn trong chính sách bảo mật của App Store đã giúp tăng niềm tin của khách hàng.

Cũng trong bảng xếp hạng chỉ số Brand Finance Global 500 năm 2022, các nhãn hàng theo sau lần lượt là Amazon, Google và Microsoft trong khi Samsung tụt xuống thứ hạng 6.

TikTok là công ty hãng có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất trong năm qua, khi thương hiệu của nền tảng chia sẻ video này chứng kiến mức tăng trưởng 215%, chạm mốc 59 triệu USD.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh. Hàng năm, Brand Finance sẽ định giá 5000 thương hiệu lớn nhất toàn cầu, đo lường tầm ảnh hưởng và giá trị của nhãn hàng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tạo dấu ấn nhờ chuyển đổi số toàn diện

Hà Nội tạo dấu ấn nhờ chuyển đổi số toàn diện

14 Oct, 07:33 PM

Kinhtedothi - Bằng chiến lược bài bản, đồng bộ và cách tiếp cận “lấy người dân làm trung tâm”, Hà Nội đang ngày càng khẳng định vị thế tiên phong trong phát triển khoa học - công nghệ và chuyển đổi số. Những kết quả đạt được không chỉ phản ánh nỗ lực của hệ thống chính trị, mà còn cho thấy tầm nhìn của Thủ đô trong kiến tạo tương lai số, một chính quyền hiện đại, minh bạch, một nền kinh tế thông minh và một xã hội học tập số toàn dân.

Apple sắp tung iOS 26.0.2

Apple sắp tung iOS 26.0.2

14 Oct, 08:57 AM

Kinhtedothi- Sau gần một tháng kể từ khi ra mắt iOS 26, Apple đang chuẩn bị tung bản cập nhật mới mang tên iOS 26.0.2 nhằm khắc phục các lỗi còn tồn đọng và tối ưu hiệu suất cho người dùng iPhone.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ