Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Apple có thể không tăng sản lượng iPhone

Kinhtedothi - Ngành công nghiệp di động có khởi đầu khó khăn trong năm 2022 khiến Apple không tăng thêm đơn đặt hàng iPhone.

Theo nguồn tin của Bloomberg, Apple thông báo cho các nhà cung ứng lắp ráp khoảng 220 triệu iPhone trong năm nay. Trong khi đó, giới phân tích dự báo hãng sẽ sản xuất gần 240 triệu iPhone do kỳ vọng vào mẫu iPhone 14 ra mắt mùa thu. Tuy nhiên, ngành công nghiệp di động có một khởi đầu khó khăn và sản lượng cũng vì thế giảm đi.

Apple có thể không tăng sản lượng iPhone

Bloomberg cho rằng không thể coi thường những vấn đề đang xảy ra vào đầu năm 2022, bao gồm xung đột ở Ukraine, lạm phát tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ và các vấn đề chuỗi cung ứng đã khiến doanh số bán hàng đối với ngành công nghệ di động vào năm 2022 sụt giảm.

Khảo sát cũng cho thấy, chi tiêu của người tiêu dùng đối với toàn ngành công nghệ dự kiến sẽ chậm lại do nhiều mặt hàng thiết yếu đang ngày càng trở nên đắt đỏ hơn do giá nhiên liệu và vật liệu tăng. Doanh số bán hàng đã giảm 11% trong quý đầu tiên trên toàn bộ thị trường công nghệ di động

Hãng nghiên cứu Strategy Analytics ước tính doanh số smartphone nói chung sẽ giảm khoảng 2% trong năm.

Giám đốc Cấp cao của Strategy Analytics nhận định năm nay sẽ rất kịch tính bởi tình hình địa chính trị, thiếu hụt linh kiện, lạm phát, biến động tỉ giá hối đoái và gián đoạn Covid-19 sẽ tiếp tục gây sức ép lên thị trường smartphone nửa đầu năm 2022, trước khi tình hình được xoa dịu vào cuối năm.

iPhone 14 sẽ chậm ra mắt hơn mọi năm

iPhone 14 sẽ chậm ra mắt hơn mọi năm

iPhone 14 Pro sẽ tăng giá

iPhone 14 Pro sẽ tăng giá

iPhone tắt nguồn vẫn có thể bị hack

iPhone tắt nguồn vẫn có thể bị hack

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lấp đầy khoảng trống pháp lý

Lấp đầy khoảng trống pháp lý

13 May, 05:15 AM

Kinhtedothi - Thời đại số hóa đã biến các KOL, người nổi tiếng, YouTuber, TikToker thành những “người bán hàng” thực thụ. Nhưng khi sức ảnh hưởng của họ ngày càng lớn thì trách nhiệm pháp lý lại chưa được quy định rõ ràng. Đây là một vấn đề làm “nóng” nghị trường khi Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XV thảo luận về dự thảo sửa đổi Luật Quảng cáo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ