Apple đã chi 60 tỷ USD cho các nhà phát triển ứng dụng Apple Store trong năm 2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nhà phát triển ứng dụng đã thu về khoảng 260 tỷ USD kể từ năm 2008, con số này đã tăng từ 200 tỷ USD vào cuối năm 2020 mà Apple báo cáo.

Apple đã có một báo cáo về doanh thu đối với các dịch vụ trên nền tảng của mình và Apple cho rằng các dịch vụ của Apple đã làm phong phú thêm cuộc sống của mọi người trong những năm qua.

Apple đã chi 60 tỷ USD cho các nhà phát triển trong năm 2021 trong số 260 tỷ USD tính từ năm 2008. Ảnh: Apple
Apple đã chi 60 tỷ USD cho các nhà phát triển trong năm 2021 trong số 260 tỷ USD tính từ năm 2008. Ảnh: Apple

Với sức mạnh của nền tảng App Store đã kết nối các khoảng hơn 600 triệu doanh nghiệp mỗi tuần thuộc mọi quy mô trên 175 quốc gia và đã đem về cho các nhà phát triển 260 tỷ USD từ khi Apple Store ra mắt trên thị trường. Kỷ lục này đã tạo cơ hội lớn và thúc đẩy mở rộng kinh tế cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới.  

Trong năm 2021, Apple cũng đã mang về cho các nhà phát triển 60 tỷ USD, đây là con số lớn hơn rất nhiều so với các năm trước. So với các năm trước, năm 2020, Apple đã trả 120 tỷ USD, năm 2019 con số đó là tăng lên 155 tỷ USD. Năm 2020, lại thêm một kỷ lục mới về con số chi cho các nhà phát triển khi Apple chi 200 tỷ USD để mang đến các dịch vụ mới.

Khoản chi như vậy cho các nhà phát triển một phần là Apple đã điều chỉnh cơ cấu hoa hồng để giảm bớt doanh thu trong bối cảnh cơ quan quản lý tăng cường giám sát các hoạt động kinh doanh trên App Store. Trong đó có chương trình các doanh nghiệp nhỏ đã bị giảm từ 30% xuống 15% đối với các ứng dụng kiếm được 1 triệu USD mỗi năm. Chương trình giảm hoa hồng một số ứng dụng dành cho các nhà xuất bản tin tức nếu tham gia vào Chương trình đối tác Tin tức của Apple.

Ngoài dịch vụ Apple Store, Apple đã giúp cung cấp các dịch vụ sáng tạo, nội dung mạnh mẽ và mang đến những trải nghiệm mới. Nhiều mảng kinh doanh khác của Apple như Apple Fitness +, Apple News, Apple TV +, Apple Arcade, Apple Music, Apple Podcasts, Apple Books, Apple Pay, Wallet, Apple Maps và iCloud +... đã thu hút hàng triệu lượt đăng ký trả phí, khoản phí này đã giúp kết nối các nhà phát triển trên thế giới với người dùng với hơn một tỷ thiết bị, cung cấp các công cụ, nội dung và trải nghiệm mạnh mẽ.