Apple đạt giá trị gần 3.000 tỷ USD
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/9, cổ phiếu của Apple tăng 0,6%, ở mức 189,25 USD/cổ phiếu, đưa vốn hoá công ty lên hơn 2,98 ngàn tỷ USD. Hãng này đã tiến gần đến cột mốc 3.000 tỷ USD sau khi ra mắt thiết bị đeo thực tế tăng cường đắt tiền vào đầu tháng này. Đây cũng được coi là một vụ “đánh cược” rủi ro nhất kể từ khi công ty ra mắt iPhone cách đây hơn một thập kỷ.
Trước đó, ngày 3/1/2022, gã khổng lồ công nghệ cũng vượt mức vốn hoá 3.000 tỷ USD trước khi giảm xuống sau phiên giao dịch kết thúc.

Báo cáo quý gần nhất cho thấy doanh thu và lợi nhuận “Nhà Táo” đều giảm, song vẫn cao hơn kỳ vọng giới phân tích. Cùng với đó, hoạt động mua lại cổ phiếu ổn định đưa công ty trở thành một khoản đầu tư an toàn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn.
Tuy nhiên, mức tăng gần đây của cố phiếu Apple đã vượt xa ước tính của các nhà phân tích về thu nhập trong tương lai công ty. Cổ phiếu gã khổng lồ công nghệ này đang được giao dịch ở mức gấp khoảng 29 lần so với doanh thu dự kiến, bội số cao nhất kể từ tháng 2/2022.
Nhiều chuyên gia cho rằng đợt tăng giá cổ phiếu mới nhất của "Táo Khuyết" là nhờ sự phục hồi mạnh mẽ từ những cái tên lớn liên quan đến công nghệ tại phố Wall, kết hợp sự lạc quan về tiềm năng trí tuệ nhân tạo, cũng như kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ sắp kết thúc đợt tăng lãi suất.
Trong năm 2023, cổ phiếu “Nhà Táo” đã tăng 46%, trong khi Nvidia tăng 185% để trở thành công ty sản xuất chip đầu tiên đạt giá trị vốn hoá hơn 1 ngàn tỷ USD. Tesla và Meta Platforms (công ty mẹ Facebook) cũng ghi nhận mức tăng gấp đôi trong năm, còn giá trị thị trường Microsoft nâng thêm 40%.

Apple vừa thực hiện động thái khiến cả Samsung và LG lo sợ
Mặc dù là công ty độc lập thiết kế trong hầu hết các bộ phận được sử dụng trong các thiết bị của mình, Apple vẫn phụ thuộc vào Samsung hay LG khi nói đến màn hình.

Apple gỡ bỏ hơn 8.000 ứng dụng đến từ Việt Nam trên App Store
Kinhtedothi - Với lý do gian lận, hơn 8.000 ứng dụng đến từ Việt Nam đã bị gỡ khỏi App Store năm 2022.

Kính Vision Pro của Apple gặp rắc rối tại Trung Quốc
Kinhtedothi - Nhãn hiệu “Vision Pro” đã được Huawei đăng ký từ năm 2019, do đó, kính thông minh mới của Apple có thể bị cấm hoặc phải đổi tên nếu hãng muốn bán tại Trung Quốc.