Apple Watch có thể đo chính xác tình trạng tim mạch của bệnh nhân

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghiên cứu từ Đại học Stanford về đồng hồ thông minh Apple Watch cho thấy khả năng theo dõi tình trạng của bệnh nhân tim mạch trước khi cần đến sự trợ giúp của các nhân viên y tế.

 Apple Watch có thể đo chính xác tình trạng tim mạch của bệnh nhân
Dữ liệu công bố từ dự án được tải trợ bởi Apple, các nhà khoa học đến từ Đại học Stanford đã đo khả năng chính xác tình trạng yếu ớt của bệnh nhân tim mạch khi ở nhà. Nghiên cứu được thực hiện khoảng 110 bệnh nhân đeo thiết bị Apple Watch và di chuyển trong 6 phút đi bộ, thiết bị sẽ đo giống như một cuộc kiểm tra tại phòng khám.
Thiết bị được sử dụng ở đây là 1 chiếc iPhone 7 cùng với Apple Watch Series 3, kèm theo đó là ứng dụng nghiên cứu VascTrac được thiết kế đặc biệt  sẽ đánh giá chính xác độ yếu của tim mạch với độ nhậy 90%  và độ đặc hiệu là 85% khi được giám sát trong môi trường lâm sàng.
Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng, Apple Watch hay các đồng hồ thông minh khác có thể giúp cho bệnh nhân theo dõi tình trạng sức khỏe của mình ở nhà mà chưa đến gặp bác sí ngay được. Apple Watch sẽ giúp phát hiện các dấu hiệu của bệnh qua việc hoạt động đi bộ của bệnh nhân từ đó có đánh giá và theo dõi an toàn hơn.
Công nghệ mới này của Apple sẽ giúp cho hãng có thể sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn vì mang đến cho họ giải pháp chăm sóc sức khỏe hàng ngày và cung cấp cho bác sỹ những thông tin hữu ích trong việc chuẩn đoán bệnh.
Năm 2020, dòng Series 6 đã được Apple công bố, năm 2019 thế hệ thứ 5 của dòng đồng hồ thông minh đã ra mắt và năm 2018 là dòng Series 4. Theo đúng lịch sử phát hành đồng hồ thông minh của Apple được công bố thì nhiều khả năng Apple đang làm việc trên một thiết bị Apple Watch Series 7 và có thể sẽ được giới thiệu vào cuối năm này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần