Argentina lần đầu vô địch futsal World Cup

Theo Vnexpress
Chia sẻ Zalo

Đánh bại Nga với tỷ số 5-4 trong trận chung kết, đội tuyển xứ tango trở thành tân vương môn bóng đá trong nhà.

Argentina mừng chức vô địch đầu tiên trong lịch sử tham dự các vòng chung kết futsal.

Là quê hương của những huyền thoại bóng đá 11 người như Diego Maradona hay Lionel Messi, từng hai lần vô địch sau năm lần vào chung kết World Cup nhưng Argentina chưa một lần đăng quang ở sân bóng năm người.
Giấc mộng vàng của họ một lần nữa bị đe doạ khi chịu bàn thua đầu tiên phút 16, sau pha dứt điểm của Eder Lima. Tuy nhiên chỉ 26 giây sau đó Alamiro Vaporaki đã gỡ hoà.
Trận đấu tiếp diễn trong thế giằng co, cho đến khi Leandro Cuzzolino thực hiện thành công quả phạt 10 mét, giúp đội tuyển áo sọc xanh trắng vượt lên trước khi hiệp một kết thúc.
Phút 22 Lima - vua phá lưới của giải năm 2012 - gỡ hoà cho Nga. Nhưng gần như ngay lập tức, Argentina lại vượt lên, thậm chí dẫn hai bàn nhờ cú đúp của Blandi. Gần cuối hiệp hai Constantino Vaporaki giúp đội nhà gia tăng lợi thế với tỷ số 5-2.

Nga không đầu hàng, và chơi những phút còn lại với tâm thế chẳng còn gì để mất. Họ dồn lên tấn công dữ dội và có hai bàn rút ngắn, nhờ công Lima và Lyskov. Nhưng đó là tất cả những gì đội bóng xứ bạch dương làm được trận này.

Nga cũng chưa từng vô địch futsal World Cup, dù luôn được xem là một ứng viên và năm nay hàng loạt ông lớn như Brazil và Tây Ban Nha đã ngã ngựa ở vòng trước. Trước giải năm nay, thành tích tốt nhất của họ là vào đến bán kết năm 1996, 2000 và 2008. Nga đã đè bẹp Việt Nam ở vòng 1/8 với tỷ số 7-0.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần