Arsenal tạm thời bỏ xa MU 4 điểm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhọc nhằn đánh bại Newcastle 2-1, Arsenal tiếp tục bám sát Man City, đồng thời gián tiếp gây sức ép lên trận đấu giữa MU và Liverpool.

Giroud đem về lợi thế dẫn 2 bàn cho Arsenal
Giroud đem về lợi thế dẫn 2 bàn cho Arsenal
Tiếp Arsenal trên sân nhà, Newcastle nuôi hy vọng thay đổi lịch sử khi toàn thua trong 6 trận gần nhất. Bất chấp thiếu hụt lực lượng trầm trọng, “Chích chòe” đã khiến đội khách toát mồ hôi trong suốt 90 phút. Phải nhờ hai pha làm bàn của Giroud ngay trong hiệp đầu, Arsenal mới có thể mang 3 điểm rời St Jame’s Park.

Hành trang Arsenal mang tới sân Newcastle là thể trạng cùng tinh thần mệt mỏi sau khi bị loại khỏi Champions League. Dẫu vậy, trong khoảng 20 phút đầu, chính các học trò HLV Wenger chiếm ưu thế trên sân.

Sau nhiều đợt uy hiếp khung thành Krul, đến phút 24, Arsenal có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Giroud. Tiếp đà hưng phấn, chỉ 4 phút sau, Giroud hoàn thành cú đúp với pha đánh đầu quen thuộc.

Có 2 bàn làm vốn, các cầu thủ áo đỏ tỏ ra chủ quan và bắt đầu chơi trùng xuống. Dù rất nỗ lực, Newcastle vẫn phải ra nghỉ với 2 bàn thua trắng.

Hiệp 2 bắt đầu chưa được bao lâu, Newcastle bất ngờ có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Phút 48, trong một tình huống hàng thủ Arsenal chơi lỏng lẻo, Sissoko thoải mái đệm bóng tung lưới Ospina mà không bị ai kèm.

Xuống sức, Arsenal buộc phải chịu trận trong phần lớn thời gian còn lại. Cabella và Perez khiến 4 “lá chắn” đội khách có hiệp thi đấu vô cùng vất vả. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với Newcastle cho đến khi trọng tài nổi hồi kết thúc trận đấu. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 2-1.

Với kết quả này, Arsenal tiếp tục bám sát Man City với 1 điểm ít hơn và tạm thời bỏ xa MU 4 điểm. Như vậy, nếu muốn bám đuổi Arsenal, MU buộc phải thắng trong chuyến làm khách trên sân Liverpool diễn ra vào đêm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần