AS Roma và Juventus cùng ca khúc khải hoàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm 30/8, giải VĐQG Italy đã chính thức khai mạc với trận đấu mở màn của đương kim vô địch và Á quân mùa giải trước là Juventus - AS Roma.

Dù phải đến làm khách trước Chievo Verona nhưng Juventus thể hiện bản lĩnh của đội bóng đương kim vô địch với thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, tỷ số đã được mở cho đội khách sau pha đá phản lưới nhà của Cristiano Biraghi bên phía Chievo Verona.
Nếu Vidal may mắn trong tình huống dứt điểm trước khung thanh của Juventus thì tỉ số đã sơm được nới rộng. Ảnh: Getty.
Nếu Vidal may mắn trong tình huống dứt điểm trước khung thanh của Juventus thì tỉ số đã sơm được nới rộng. Ảnh: Getty.
Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ Juventus liên tiếp uy hiếp khung thành đội chủ nhà và nếu Vidal may mắn hơn ở tình huống dứt điểm đưa bóng dội xà ngang, có lẽ tỷ số đã sớm được nới rộng cho thầy trò HLV Max Allegri.

Kiểm soát bóng vượt trội tới hơn 74% và tung ra tới 21 pha dứt điểm và được hưởng 11 quả phạt góc nhưng Juventus không thể có bàn thắng thứ 2 trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Mặc dù vậy, thắng lợi 1-0 cùng thế trận áp đảo trước Chievo Verona cũng giúp thầy trò HLV Max Allegri có khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải mới với 3 điểm trọn vẹn.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, đương kim Á quân AS Roma cũng có trận đấu mở màn hết sức thành công khi tiếp đón Fiorentina trên sân nhà Olimpico. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Nainggolan đã mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 28, trước khi Gervinho ấn định thắng lợi 2-0 cho đội bóng thủ đô ở phút cuối cùng của trận đấu.

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc AS Roma tạm vượt qua Juventus để vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng với cùng 3 điểm sau lượt trận đầu tiên nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.