Australia cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Malaysia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Australia hôm qua (21/2) đã cảnh báo, những kẻ khủng bố có thể đang lên kế hoạch tấn công thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Malaysia hiện đang ở mức báo động cao sau vụ đánh bom và tấn công bằng súng tại Jakarta, Indonesia vào hồi đầu năm nay do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện. Chính phủ Malaysia cũng vừa bắt giữ một kẻ nghi là chiến binh khủng bố. Tên này đã thú nhận lên kế hoạch một vụ tấn công ở đất nước này.
Chính phủ Australia đã cảnh báo về nguy cơ khủng bố tại Malaysia.
Chính phủ Australia đã cảnh báo về nguy cơ khủng bố tại Malaysia.
"Những kẻ khủng bố có thể được lên kế hoạch tấn công Kuala Lumpur và vùng lân cận. Các cuộc tấn công có thể nhắm vào du khách phương Tây hoặc tại các địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút người nước ngoài”, một tư vấn du lịch trên trang web của chính phủ Australia khuyến cáo.
Thông báo cũng khuyến cáo, công dân Australia nên tránh đến khu vực ven biển phía đông bang Sabah, nơi có những bãi biển và các đảo nổi tiếng với khách du lịch nước ngoài.

Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết họ đã ghi nhận các khuyến cáo du lịch và sẽ tiếp tục thông báo với các đại sứ nước ngoài tại Malaysia về hoạt động an ninh. Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết, nước này đã lưu ý các khuyến cáo, và ghi nhận những nỗ lực của các nhà chức trách Malaysia trong việc tăng cường sự hiện diện an ninh ở khu vực nói trên.