Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Bà con vùng hạn, mặn sẽ có 1.100 bồn chứa nước

Kim Dung - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào mùa khô năm nay, người dân ở các vùng hạn, mặn trên cả nước sẽ có 10 công trình nước và 1.100 bồn chứa nước do nhãn hàng Comfort Một Lần Xả thuộc Unilever Việt Nam tài trợ.

Nhãn hàng Comfort Một Lần Xả thuộc Unilever Việt Nam chính thức công bố triển khai chiến dịch “Xả 1 lần cùng Comfort, tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn, mặn”.
Khoảng 1 tháng nữa thì nhiều vùng ở Việt Nam sẽ bước vào mùa khô và đối mặt với hạn hán và ngập mặn. Hình ảnh về những cánh đồng lúa nứt nẻ vì khô hạn, nhiễm mặn và “khát” nước sạch đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Khi cả nước bước vào mùa khô cũng là lúc người dân trở nên khó khăn hơn khi nước ngọt khan hiếm, nước mặn tràn vào ruộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất.
Hiểu được điều đó và tiếp nối sự thành công chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” năm 2016, nhãn hàng Comfort Một Lần Xả thuộc Unilever Việt Nam chính thức công bố triển khai chiến dịch “Xả 1 lần cùng Comfort, tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn, mặn”. Đây là một trong các hoạt động nhằm hưởng ứng World Water Day - Ngày Nước Thế Giới 22/3, do Bộ Tài nguyên Môi trường phát động.
 Nhãn hàng Comfort Một Lần Xả thuộc Unilever Việt Nam chính thức công bố triển khai chiến dịch “Xả 1 lần cùng Comfort, tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn, mặn”.
Năm nay, với thông điệp “Xả 1 lần cùng Comfort, tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn, mặn” Comfort Một Lần Xả tiếp tục phối hợp với báo Tuổi Trẻ triển khai xây dựng 10 công trình nước, tài trợ 1.100 bồn chứa nước và 50 xe chở nước sạch đến cho người dân ở các vùng hạn, mặn trên cả nước.
Bà Trần Thị Thu Hà, Giám đốc ngành hàng nước xả vải Unilever, chia sẻ: “Tiết kiệm nước trong sinh hoạt, giặt giũ… là cách đơn giản nhất để chúng ta dành phần nước ấy đến các nơi thiếu nước sạch, nước ngọt. Với nhãn hàng Comfort, mỗi 2 lần xả quần áo cắt giảm, chúng ta sẽ tiết kiệm 20 lít nước sạch. “Góp gió thành bão”, “Tích tiểu thành đại”, chúng ta sẽ cùng nhau tiến tới mục tiêu 1 tỷ m3 nước sạch.
Nhãn hàng Comfort tin tưởng rằng những hành động nhỏ nhưng được sự hưởng ứng của người dân sẽ tạo ra những thay đổi lớn. Cùng với Quỹ “1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam”, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng mở rộng hợp tác chiến lược với các cơ quan Chính phủ, các tổ chức phi Chính phủ cũng như với các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng nhằm đạt được mục tiêu tiết kiệm 1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam cho đến năm 2020”.

Nhãn hàng Comfort Một Lần Xả luôn tích cực trong việc cải tiến sản phẩm giúp tiết kiệm nước và các hoạt động bảo vệ nguồn nước sạch. Với công thức chứa chất anti-foam giúp khử sạch xà phòng ngay trong lần xả đầu tiên, sản phẩm giúp cắt giảm 2 lần xả nước, tiết kiệm ít nhất 20 lít nước sạch cho mỗi lần giặt.

Ngoài việc cải tiến chất lượng sản phẩm, từ năm 2013, Comfort đã khởi động hành trình “1 tỷ m3 nước sạch” bằng các cuộc thi Tôi Yêu Nước Sạch (2013), chiến dịch Đại Sứ Nước (2014), Mùa Hè Nước (2015), Sẻ Chia Nước Sạch (2016).