“Bà hoả” thăm ngôi nhà hơn 100 năm tuổi ở phố cổ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Vụ hoả hoạn xảy ra lúc 17h30 chiều 5/8, tại một ngôi nhà trong ngõ 20, phố Lương Văn Can (phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm). Ngọn lửa đã thiêu rụi nhiều đồ đạc trong căn nhà hàng trăm năm tuổi với lối kiến trúc cổ xưa này.

KTĐT - Vụ hoả hoạn xảy ra lúc 17h30 chiều 5/8, tại một ngôi nhà trong ngõ 20, phố Lương Văn Can (phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm). Ngọn lửa đã thiêu rụi nhiều đồ đạc trong căn nhà hàng trăm năm tuổi với lối kiến trúc cổ xưa này.
“Bà hoả” thăm ngôi nhà hơn 100 năm tuổi ở phố cổ - Ảnh 1
Hiện trường vụ hỏa hoạn...
 
Một người dân chứng kiến vụ việc cho hay, vào khoảng thời gian trên, ông bất ngờ phát hiện khói kèm mùi khét bốc ra từ phía ngôi nhà đó nên đã hô hoán mọi người cùng nhau dập lửa nhưng ngọn lửa lan quá nhanh, không thể khống chế.
 
Nhận được tin báo lực lượng cứu hoả chuyên nghiệp đã điều 2 xe chữa cháy đến hiện trường. Ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ, lại được bao bọc bởi nhiều ngôi nhà cổ khác khiến lực lượng cứu hỏa phải rất vất vả mới có thể đưa vòi dẫn nước vào chữa cháy. Tuy nhiên đám cháy đã được khống chế hoàn toàn sau khoảng 30 phút.
 
Tại hiện trường vụ hỏa hoạn, căn nhà rộng chừng 100m2 xám xịt màu tro than. Rất nhiều đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi, trong đó có 1 chiếc xe máy bị lửa “nuốt” trọn yên xe. Nhiều thanh nhựa ốp trần cháy dở ngổn ngang giữa căn phòng lênh láng nước.
 
“Bà hoả” thăm ngôi nhà hơn 100 năm tuổi ở phố cổ - Ảnh 2
... đồ đạc cháy ngổn ngang. 
 
Căn nhà mang dáng vóc một ngôi nhà truyền thống làng quê đồng bằng Bắc bộ, được chia làm 3 gian, hệ thống mái và cột nhà bằng gỗ vẫn giữ được lối kiến trúc cổ xưa. Chủ ngôi nhà cổ này cho biết, ngôi nhà đã có tuổi đời hơn 100 năm.
 
Nguyên nhân vụ hoả hoạn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.