Tính đến thời điểm hiện tại, phó Tổng thống Mỹ đã nhận được khoản quyên góp lên tới 540 triệu USD, tính từ thời điểm tháng 7 khi bà chính thức tham gia tranh cử đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump.
Chiến dịch của Harris cho biết họ đã đặt chỗ quảng cáo truyền hình trị giá 170 triệu USD từ ngày 3/9 đến ngày 5/11 trên toàn quốc và tại các bang quan trọng, và thêm 200 triệu USD cho quảng cáo trực tuyến. Đại diện nhóm tranh cử của bà Harris cho biết " đây là con số lớn nhất cho hoạt động quảng cáo số trong lịch sử chính trị Mỹ."
“Chúng tôi sẽ đầu tư quảng cáo sớm trên các nền tảng phổ biến như YouTube, Paramount, Spotify và Pandora,” chiến dịch của bà Harris cho biết.
Số liệu từ cuộc thăm dò do Financial Times thực hiện cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump 3,8 điểm phần trăm. Phó Tổng thống Mỹ cũng có lợi thế tại bốn trong số bảy bang quan trọng, nhờ sự ủng hộ tăng đột biến bởi các đảng viên Dân chủ trong vài tuần qua.
Tuy nhiên, trong một bản thông báo vắn được phát hành vào Chủ nhật (1/9), bà Jen O'Malley Dillon, người dẫn dắt chiến dịch của Harris, cho biết họ vẫn tỏ ra thận trọng trước cuộc đua tới đây. Bà dự đoán kết quả sẽ sát sao như năm 2020, khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đánh bại ông Trump với cách biệt nhỏ tại một số bang quan trọng. “Vào tháng 11 này, chúng tôi dự đoán các tỷ lệ chênh lệch sẽ vẫn rất nhỏ,” O'Malley Dillon nói.
Bà Harris dự kiến sẽ vận động tại Pennsylvania và Michigan vào kỳ nghỉ lễ Lao động của Mỹ, nhưng phần lớn sự chú ý của công chúng sẽ tập trung vào cuộc tranh luận ngày 10/9, trong khi ông Trump và bà Harris vẫn còn bất đồng về các quy tắc tranh luận. Phó tổng thống yêu cầu có micro trực tiếp suốt cuộc tranh luận, trong khi Trump muốn giữ micro tắt khi ứng cử viên khác đang phát biểu, như trong cuộc tranh luận cuối tháng 6 giữa ông và Tổng thống Biden.