“Ba tỉnh, thành phố - Một điểm đến”

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm nâng cao hiệu quả công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa ba tỉnh, TP, chiều 29/7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, Sở Du lịch TP Hà Nội và Sở Du lịch TP Hải Phòng đã ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020.

Giám đốc Sở Du lịch TP Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết: Trong chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020, ba tỉnh, TP sẽ cùng nhau trao đổi, tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý Nhà nước về du lịch trên địa bàn. Phối hợp triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ quản lý lữ hành, vận chuyển, lưu trú, tài nguyên và các sản phẩm, dịch vụ du lịch, đào tạo nhân lực ngành du lịch. Thường xuyên và định kỳ hàng quý trao đổi thông tin về các vấn đề liên quan đến phát triển du lịch trên địa bàn ba tỉnh, TP.
Hình ảnh tại Lễ ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020 giữa Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, chiều 29/7.
Hình ảnh tại Lễ ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020 giữa Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, chiều 29/7.
Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng cũng sẽ phối hợp tuyên tuyền, quảng bá, mở rộng thị trường khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, liên kết, hợp tác kết nối tour đón khách du lịch từ các tỉnh, TP trong nước, Thủ đô, TP các nước, các quốc gia, vùng lãnh thổ đến Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng và ngược lại, với tinh thần “Ba tỉnh, TP - Một điểm đến”. Và, liên kết, hợp tác ba bên giữa nhà quản lý với các DN lữ hành, lưu trú, vận chuyển và các khu, điểm du lịch để tăng tính hấp dẫn, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút và đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của khách du lịch khi đến với ba tỉnh, TP.

Tới đây, ba tỉnh, TP sẽ tham gia các sự kiện du lịch, các hoạt động quảng bá xúc tiến, hội chợ tại các thị trường du lịch trong nước và quốc tế lớn do Quảng Ninh, Hà Nội và Hải Phòng tổ chức. Hàng năm, ba tỉnh, TP luân phiên phối hợp tổ chức từ 1 đến 2 chương trình, sự kiện du lịch chung…

Bên cạnh đó, ba tỉnh, TP sẽ phối hợp hỗ trợ các DN, tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến du lịch; hỗ trợ các nhà đầu tư, các DN, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thực hiện các thủ tục hành chính; thủ tục cấp visa; liên kết, xây dựng các sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, dịch vụ chuyên nghiệp. Thủ đô Hà Nội có vai trò là trung tâm kết nối các tour, tuyến du lịch quốc tế và các tour, tuyến du lịch với các tỉnh, TP trong nước đảm bảo chất lượng cao, có sức cạnh tranh để phân phối khách du lịch đến với Quảng Ninh và Hải Phòng.

Hàng năm, các địa phương có kế hoạch tổ chức cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các DN du lịch, các nhà đầu tư lớn trên địa bàn TP Hà Nội tìm hiểu các cơ hội, thực hiện các dự án phát triển du lịch tại Quảng Ninh, Hà Nội và Hải Phòng,…

Cùng với đó, các địa phương bố trí những điểm cung cấp thông tin, hướng dẫn và hỗ trợ khách du lịch. Hướng dẫn khách du lịch ứng xử văn minh khi đi du lịch tại ba tỉnh, TP, góp phần xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh.

Để thực hiện hiệu quả chương trình này, ba Sở Du lịch kiến nghị với cấp ủy, chính quyền, các Bộ, ngành và địa phương hỗ trợ các nguồn lực cần thiết bảo đảm duy trì Chương trình hợp tác này, phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của mỗi tỉnh, TP.