Ba Vì phấn đấu đạt doanh thu du lịch đạt 500 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 5 năm qua (2010-2015), ngành du lịch của huyện Ba Vì đã đạt được mức tăng trưởng ổn định với tốc độ tăng bình quân 13,1%/năm.

Hàng năm huyện thu hút khoảng 2,6 triệu lượt khách, doanh thu đạt 250 tỷ đồng. Tính đến nay, trên địa bàn huyện Ba Vì có tất cả 15 đơn vị kinh doanh du lịch với các sản phẩm chủ yếu như: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch nông nghiệp... Trong đó sản phẩm du lịch sinh thái và du lịch nghỉ dưỡng hoạt động có hiệu quả nhất, thu hút nhiều tầng lớp Nhân dân tham gia, loại hình du lịch nông nghiệp đang dần được hình thành và phát triển. 
Ao Vua luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch.
Ao Vua luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch.
Các đơn vị hoạt động du lịch đã không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng làm đường giao thông nội bộ, cải tạo nâng cấp nhà ăn, phòng nghỉ khách sạn, hội trường, bể bơi... Hệ thống giao thông cũng được cải thiện một cách rõ rệt, đường truyền internet bằng cáp quang đã được đầu tư đến 100% các xã và các khu du lịch, từ đó việc thông tin liên lạc của du khách được thực hiện rất thuận lợi. Công tác tu bổ tôn tạo cụm di tích lịch sử văn hóa Đền Thượng – Đền Trung – Đền Hạ với tổng mức đầu tư lên đến 132 tỷ đồng đang được đưa vào thực hiện.

Trong 5 năm tới, huyện Ba Vì phấn đấu doanh thu du lịch đến năm 2020 đạt 480 - 500 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu trên, huyện sẽ hoàn thành quy hoạch phát triển du lịch Ba Vì gắn với quy hoạch chung TP Hà Nội và quy hoạch chung xây dựng huyện. Đồng thời tăng cường quản lý phát triển du lịch theo quy hoạch đã được phê duyệt, đẩy mạnh khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế các điểm du lịch trên địa bàn. Ngoài ra, đầu tư hạ tầng kỹ thuật, mở rộng quy mô, đa dạng và hiện đại hóa cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.