Ba Vì phát hiện 135 vụ vi phạm về niêm yết giá

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam huyện Ba Vì đã tổ chức đánh giá công tác năm 2015.

Năm 2015, huyện Ba Vì đã tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc vận động này đến đông đảo Nhân dân với 350 buổi tuyên truyền lồng ghép cho 38.221 người. Chương trình đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng được chú trọng. 

Huyện đã phối hợp với Sở Công Thương tổ chức 50 gian hàng Việt, 2 phiên chợ Việt, Tuần lễ Vàng với 50 gian hàng. Công tác quản lý Nhà nước nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng được huyện Ba Vì chỉ đạo sát sao. 

Trong năm, Đội Quản lý thị trường số 18 đã kiểm tra việc đăng ký giá, kê khai giá việc chấp hành các quy định về giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Đã kiểm tra và phát hiện 135 vụ vi phạm với số tiền phạt hơn 207 triệu đồng. Bên cạnh đó, qua kiểm tra 35 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nhà hàng, bếp ăn tập thể, lực lượng chức năng đã phát hiện 8 vụ vi phạm các quy định về VSATTP, số tiền xử phạt là 25 triệu đồng. 

Trong năm 2016, để cuộc vận động tiếp tục đi vào chiều sâu, huyện Ba Vì sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục đưa hàng Việt về các xã. Đồng thời làm tốt công tác quản lý Nhà nước về giá, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, phòng chống buôn lậu, hàng cấm, gian lận thương mại…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần