Trưa 1/11 (theo giờ Việt Nam), nhóm nhạc nữ thần tượng Hàn Quốc - BabyMonster chính thức phát hành album “Drip" và MV cho các khúc đề “Drip" trên YouTube. Tính đến 16 giờ chiều nay (1/11), MV đã có 5.793.090 lượt xem.
MV “Drip” gây chú ý ngay khi được giới thiệu, vì có sự tham gia sáng tác của thần tượng Hàn Quốc G-Dragon. “Drip" là một bản nhạc dance kết hợp nhạc điện tử đầy sôi động, vẫn theo phong cách hip-hop thế mạnh của YG Entertainment.
Đây là album đầy đủ đầu tiên của nhóm kể từ khi ra mắt, gồm 9 ca khúc, trong đó có 7 ca khúc mới là “Clik clak”, “Drip”, “Love, maybe”, “Really like you”, “Billionaire”, “Love in my heart”, “Woke up in Tokyo”, và ca khúc “Forever" đã phát hành trước, cũng bản remix của ca khúc “Batter up". MV “Batter up" và “Sheesh" khi ra mắt đã từng bị chê vì phong cách lỗi thời, quê mùa.
3 nữ ca sĩ trong nhóm gồm: Ruka, Asa, Ahyeon phát huy lợi thế với khả năng rap nổi bật của bản thân. Trong khi đó, các thành viên khác cũng có cơ hội khoe giọng hát tốt.
Ca khúc “Drip" được người hâm mộ khen là MV ca khúc chủ đề hay nhất của BabyMonster kể từ khi ra mắt. Ảnh: YG
Tạo hình, dàn dựng của MV “Drip" cũng được đánh giá cao vì hiện đại và phù hợp lứa tuổi của các thành viên nhóm BabyMonster. Ảnh: YG
Trong khi đó, vào hồi 16 giờ ngày 31/10, trước BabyMonster một ngày, thần tượng âm nhạc Kpop là G-Dragon cũng trở lại đường đua âm nhạc với MV "Power". Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại của G-Dragon với tư cách nghệ sĩ solo sau 7 năm, kể từ EP “Kwon Ji Yong” phát hành năm 2017.
Vừa ra mắt ca khúc mới "Power", G-Dragon đã phá vỡ chuỗi thành tích Perfect All-Kill của Rosé và Bruno Mars tại Hàn Quốc.
“Power" có giai điệu sôi động và lời ca sắc bén theo phong cách hip-hop đặc trưng của G-Dragon. Ca khúc là lời khẳng định bản lĩnh và sự tự tin của thủ lĩnh nhóm Big Bang, vượt qua mọi áp lực và sự phán xét từ truyền thông, công chúng.
MV “Power" được quay bằng kỹ thuật one-shot, khi máy quay được di chuyển liên tục theo ca sĩ mà không có cắtchuyển cảnh.
Trong MV, G-Dragon lần lượt đi qua các không gian biểu tượng cho các lĩnh vực của ngành giải trí.
Trong MV, có nhiều nhân vật trùm kín từ đầu đến chân bằng bộ đồ màu đỏ, không để lộ mặt xuất hiện bên cạnh G-Dragon như ám chỉ cách truyền thông, báo chí hay đưa tin tức kiểu không tiết lộ danh tính.
Chỉ sau 1 giờ phát hành, ca khúc “Power" đã vươn lên top đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc, đứng Top 2 Melon, Top 1 Bugs và Top 2 Genie.
Với vị trí số 1 trên Bugs, G-Dragon đã phá chuỗi Perfect All-Kill mà ca khúc “APT.” của Rosé (BlackPink) và Bruno Mars đang giữ trong suốt 106 giờ, kể từ ngày 27/10.
“Power" cũng là MV duy nhất trong năm 2024 ra mắt trên bảng xếp hạng Flo (hạng 40) chỉ sau giờ đầu tiên. Ngoài ra, MV Power" có tới 83.313 lượt nghe độc nhất (Unique Listeners) trên Melon sau 1 giờ phát hành, trở thành ca khúc đạt thành tích cao nhất từ năm 2021 cho đến nay, vượt “OMG" của NewJeans (72,5 nghìn lượt nghe).
Trên nền tảng QQ Music của Trung Quốc, ca khúc “Power" đã đạt chứng nhận Bạch kim khi bán được 250.000 bản chỉ trong hơn 1 giờ đồng hồ phát hành.