Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ, cảnh báo lũ quét sạt lở đất các tỉnh miền núi

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra nhận định tình hình khí tượng thủy văn trên phạm vi cả nước (từ ngày 21/8 đến 27/8), theo đó, nhiều khu vực ngày có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Riêng khu vực Bắc Bộ đặc biệt lưu ý có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ.

Ảnh minh họa (Nguồn: thoitietVietNam.gov.vn)
Tại khu vực Bắc Bộ, từ ngày 21 - 24/8: Ngày nắng, riêng khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng diện rộng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ, tập trung ở khu vực vùng núi trong ngày 23, ngày 24/8.
Từ đêm 24 - 27/8: Có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung vào đêm và sáng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Đặc biệt lưu ý, trên các sông suối ở khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1.0 - 2.5m. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.
Khu vực Trung Bộ, từ ngày 21 - 25/8: Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ.
Từ ngày 26 - 27/8: Ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mực nước các sông khu vực Trung Bộ biến đổi chậm.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: từ ngày 21 - 24/8: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng gián đoạn.
Từ ngày 25 - 27/8: Chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mực nước các sông Tây Nguyên, Nam Bộ có dao động.
Thời tiết biển trong những ngày tới chưa có dấu hiệu xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới.
Gió mạnh (≥ cấp 6) trên các vùng biển: Từ ngày 25/8, trên các vùng biển phía Nam gió Tây Nam có xu hướng mạnh lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng cao 1.5 - 2.5 m. Biển động nhẹ.
Tại Thủ đô Hà Nội: từ ngày 21 - 24/8: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Từ đêm 24 - 27/8: Có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung vào đêm và sáng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần