Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn trong nhiều ngày tới

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ khoảng ngày 14 - 16/8, ở Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện nay, hội tụ gió lên đến mực 5.000m hoạt động yếu. Đặc biệt, do ảnh hưởng của hội tụ gió phát triển lên đến 5000m nên trong chiều tối và đêm nay (12/8), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20 - 40mm/12h, có nơi trên 50mm/12h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.
Tại khu vực Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm nay (12/8) có mưa rào và dông.
Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, từ khoảng ngày 14 - 16/8, ở Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Tại khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm nay (12/8), có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ khu vực Bắc Bộ, Trung tâm Khí tượng thông tin, dự báo trong 6 giờ tới, mưa vừa đến mưa to sẽ xảy ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc với lượng mưa phổ biến 10 - 20mm, có nơi >30mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.
Trong khi đó, tại khu vực Trung Bộ, trưa nay (12/8), ở khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h trưa phổ biến 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm thấp nhất phổ biến 50 - 60%.
Dự báo, do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 27 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày mai (13/8), ở khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50 - 60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.
Cảnh báo, ở khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài đến ngày 14/8, từ ngày 15/8 nắng nóng có khả năng giảm dần.