Bắc Giang chạm ngưỡng 4.000 ca mắc Covid-19

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến tối 13/6, toàn tỉnh Bắc Giang đã có 3.996 ca mắc Covid-19 sau hơn một tháng dịch bùng phát tại địa phương này.

Đêm 13/6, UBND tỉnh Bắc Giang có thông cáo báo chí về tình hình dịch Covid-19 diễn ra trên địa bàn. Theo đó, tính đến 19 giờ ngày 13/6, Bắc Giang phát sinh thêm 129 ca mắc Covid-19 mới; tổng số trường hợp F0 là 3.996 trường hợp; F1 là 24.688 trường hợp; F2 là 93.311 trường hợp.
Các ca mắc mới vẫn chủ yếu là công nhân, ngoài ra là một số ít là người nhà (F1), được phát hiện tại các khu cách ly tập trung. Dự báo trong những ngày tới, vẫn sẽ tiếp tục phát sinh các ca nhiễm mới trong nhóm công nhân (là F1) ở các khu cách ly tập trung, khu vực đã phong tỏa và chủ yếu là ở huyện Việt Yên. Khả năng dịch lây nhiễm ra cộng đồng là rất thấp.
 Đưa công nhân các tỉnh tạm thời trở về địa phương để giãn mật độ trong khu cách ly tập trung tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Phạm Văn Thịnh
Trong ngày 13/6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch của tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp giao ban trực tuyến với các huyện, TP để đánh giá tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, và xác định các nhiệm vụ tập trung chỉ đạo trong chiến dịch 14 ngày dập dịch của tỉnh trong thời gian tới.
Trong đó chỉ đạo quyết liệt các biện pháp chống dịch trong khu cách ly tập trung; khu phong tỏa y tế, khu nhà trọ; chống dịch trong cộng đồng. Đồng thời tập trung điều trị cho bệnh nhân, tiêm vaccine cho các đối tượng; đưa công dân của các huyện, TP trong tỉnh, các tỉnh, TP từ huyện Việt Yên về địa phương nhằm giảm áp lực cho các khu cách ly, giãn mật độ các khu phong tỏa tại huyện Việt Yên. Tổ chức lại sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, đầu tư.
Với điểm nóng dịch Covid-19 tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo tập trung cao dập dịch, khống chế không để dịch lây sang các huyện, TP còn lại. Đồng thời, chỉ đạo khẩn trương tập trung thực hiện việc giãn cách mật độ công nhân trong các khu vực phong tỏa có nguy cơ lây nhiễm cao tại các thôn Tam Tầng, Quang Biểu, Đông Tiến, Nam Ngạn, Đạo Ngạn, Hoàng Mai 2, Hoàng Mai 3, Yên Ninh, Ninh Khánh, Vân Cốc 2, 3, 4, Trung Đồng với số lượng khoảng 2.500 người để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.
Tổng các khu cách ly tập trung đang vận hành trên địa bàn tỉnh Bắc Giang là 257 khu, tổng số người hiện còn đang cách ly tập trung là 15.386 người. Lũy kế đến nay, tỉnh Bắc Giang đã có 16.973 người đủ điều kiện được ra khỏi khu cách ly tập trung.
Đến nay, đã có 4 tỉnh tổ chức đón 1.982 công dân từ tỉnh Bắc Giang về địa phương tiếp tục theo dõi y tế. Công tác bàn giao công dân giữa tỉnh Bắc Giang với tỉnh đón nhận đảm bảo chặt chẽ, an toàn. Trong những ngày tới, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các ngành, địa phương của tỉnh tiếp tục phối hợp với các tỉnh, TP đưa công dân về địa phương đảm bảo an toàn.
Đáng chú ý, Tổ công tác của tỉnh Bắc Giang tiếp tục hướng dẫn các DN hoàn thiện quy trình sản xuất an toàn, điều kiện về nơi ở tập trung trong DN. Đến nay, Tổ công tác của tỉnh đã thẩm định và chấp thuận cho 111 DN với 16.469 lao động đủ điều kiện an toàn Covid-19 được cho phép hoạt động trở lại.
Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ xác nhận đủ điều kiện cho công nhân đi làm trở lại, đáp ứng nhu cầu sản xuất của các DN đã được cho phép hoạt động trở lại. Đồng thời, tích cực hỗ trợ các DN trong việc đưa đón công nhân đi làm đảm bảo an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần