Bắc Giang: Điểm du lịch, sân golf được đón khách từ “vùng xanh”

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Từ ngày 4/10, tỉnh Bắc Giang cho phép các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hoá, sân Golf dịch vụ Yên Dũng được đón khách từ các địa phương là “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Tối 3/10, theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, tính đến ngày hôm nay, toàn tỉnh đã qua 30 ngày không phát sinh thêm ca F0 ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, ngày 3/10, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận thêm 1 trường hợp F0 ở huyện Lục Nam, là công dân đón từ TP Hồ Chí Minh về ngày 26/9/2021 và được cách ly tập trung ngay khi về đến địa phương nên khả năng lây dịch ra cộng đồng là rất thấp.
 Sân golf Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang được phép đón khách từ "vùng xanh" tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Ảnh: Diệu Hoa 
Lũy kế đến nay, tỉnh Bắc Giang có 14 F0 trong số công dân được đón về ngày 26/9/2021. Hiện tỉnh còn 15 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 1 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.  Toàn tỉnh đã tiêm được 609.220 liều vaccine phòng Covid-19, chiếm 32,6% dân số, chủ yếu là công nhân khu, cụm công nghiệp.
Đối với việc quản lý những người về từ vùng dịch, trong ngày 3/10, có 180 người từ các tỉnh, TP có dịch về Bắc Giang. Trong đó TP Hồ Chí Minh 22 người, TP Hà Nội 127 người, tỉnh Hà Nam 1 người, các tỉnh khác 30 người.
Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, để các hoạt động kinh tế - xã hội từng bước được bình thường trở lại, trong ngày 3/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành công văn tiếp tục cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới.
Cụ thể, kể từ ngày 4/10/2021, các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hoá, sân golf dịch vụ Yên Dũng được đón khách từ các địa phương là “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 (đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bắc Giang tại địa chỉ: https://drive.google.com/file/d/1ZiRWPQelUKgXo4CLT2BC2ww-SIrHedoA/view); đã tiêm đủ 2 liều vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính với SASR-COV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ.
Trong quá trình hoạt động, tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cơ sở trên phải đảm bảo chấp hành nghiêm các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định; thực hiện mở mã QR và yêu cầu tất cả khách khi đến phải khai báo y tế bằng cách quét mã QR. Các cá nhân tham gia các hoạt động tại các cơ sở trên phải thực hiện nghiêm quy định 5K và các quy định phòng, chống dịch của địa phương.
Trước đó, kể từ ngày 11/9, trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Giang các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời được hoạt động trở lại, tuy nhiên không tổ chức các giải thi đấu thể thao. Riêng sân Golf dịch vụ Yên Dũng được đón khách là người đang cư trú tại tỉnh.
Và bắt đầu từ ngày 22/9, các cơ sở kinh doanh, hàng quán phục vụ ăn, uống (kinh doanh trong nhà) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được phép phục vụ khách ăn, uống tại chỗ. Tuy nhiên chỉ được phục vụ lượng khách bằng 50% sức chứa của cơ sở kinh doanh và phải đóng cửa không phục vụ khách ăn, uống tại chỗ trước 22 giờ hàng ngày.
Như vậy, cho đến nay, với việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bắc Giang đã mở cửa nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong điều kiện bình thường mới nhằm nhanh chóng phục hồi nền kinh tế một cách an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần