Bắc Giang gần chạm mốc 5.500 ca nhiễm Covid-19

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 23/6, tỉnh Bắc Giang chỉ ghi nhận thêm 11 trường hợp nhiễm Covid-19, thấp nhất trong vòng nhiều ngày qua; nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 toàn tỉnh lên 5.499 trường hợp.

Khuya 23/6, theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, trong ngày 23/6, trên địa bàn tỉnh phát sinh thêm 11 trường hợp F0, chủ yếu liên quan đến ổ dịch tại thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngan (9 trường hợp, là các trường hợp F1 chuyển thành F0, ở trong các khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa). Ngoài ra, phát sinh thêm 02 trường hợp F0 ở trong khu cách ly tập trung, là các trường hợp được giãn cách từ các vùng phong tỏa của huyện Việt Yên.
Như vậy, tính đến 19 giờ ngày 23/6, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có tổng số trường hợp F0 cộng dồn đến nay là 5.499 trường hợp; F1 là 27.692 trường hợp; F2 là 101.840 trường hợp.
 Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Giang Sơn Đông
Dự báo trong những ngày tới, số trường hợp F0 vẫn phát sinh mới song không nhiều, chủ yếu trong một số khu cách ly tập trung, khu phong tỏa do trước đây đã có tiếp xúc gần với các trường hợp F0.
Tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo tăng cường lực lượng truy vết, yêu cầu truy vết triệt để, không được để sót trường hợp F1 nào; thông tin kịp thời cho các địa phương có các trường hợp liên quan. Đồng thời tổ chức xét nghiệm trên diện rộng, kết hợp các phương pháp xét nghiệm phù hợp với từng nhóm đối tượng theo mức độ nguy cơ lây nhiễm.
Đặc biệt, thực hiện linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch mức cao nhất để khoang vùng, dập dịch, kiên trì bảo vệ vùng vải thiều, giúp bà con Nhân dân thu hoạch, chế biến vải thiều tại các vùng an toàn.
Căn cứ tình hình diễn biến dịch trên địa bàn, các địa phương trong tỉnh Bắc Giang tiếp tục rà soát, đánh giá, xem xét điều chỉnh quy mô, phạm vi cách ly y tế, cách ly xã hội phù hợp với tình hình thực tế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản, khôi phục sản xuất.
Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang hiện còn cách ly y tế 151 thôn, tổ dân phố, 2 xã; cách ly xã hội 1 huyện, 9 xã, phường, thị trấn, 2 thôn, tổ, dân phố; giãn cách xã hội 4 xã, phường, thị trấn; giãn cách xã hội 7 huyện, TP. Số khu vực cách ly y tế chủ yếu tập trung ở huyện Việt Yên và Lục Ngạn.
Đáng chú ý, UBND tỉnh Bắc Giang đã có quyết định gỡ bỏ giãn cách xã hội TP Bắc Giang bắt đầu tư 6 giờ ngày 24/6.
Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 có nhiều chuyển biến tích cực. Trong ngày 23/6, đã có thêm 179 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện, cộng dồn đến nay đã có 2.665 bệnh nhân ra viện.
Hiện đã có 412 bệnh nhân đã âm tính lần 1 và 97 bệnh nhân âm tính lần 2. Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Sở Y tế tiếp tục rà soát, bổ sung cung cấp kịp thời các trang thiết bị phục vụ khu điều trị, trung tâm hồi sức tích cực (ICU); nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều trị bệnh nhân.
Về công tác tiêm vaccine phòng dịch Covid-19, tỉnh Bắc Giang đã được Bộ Y tế cấp bổ sung 60.000 liều vaccine. Tỉnh đã ban hành Kế hoạch tiêm vaccine lần 4 năm 2021, trong đó tập trung ưu tiên cho các đối tượng: Lực lượng tuyến đầu chống dịch; giáo viên tham gia các kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021  -2022; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; công nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần