Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bắc Giang phấn đấu dồn dịch 199 điểm trường lẻ giai đoạn 2024-2030

Kinhtedothi- UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch dồn dịch điểm trường lẻ của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024-2030.

Theo thống kê, từ năm 2017 đến nay, toàn tỉnh dồn dịch được 198 điểm trường bậc mầm non, 179 điểm trường bậc tiểu học. Các huyện dồn dịch nhiều điểm trường lẻ bao gồm Lục Ngạn, Sơn Động, Hiệp Hòa.

Ảnh minh họa: nguồn Internet

Giai đoạn 2024-2030, tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu thực hiện dồn dịch 199 điểm trường lẻ, trong đó có 129 điểm trường mầm non, 69 điểm trường tiểu học, 1 điểm trường trung học cơ sở (THCS). Bổ sung danh mục quy hoạch mở rộng đất cho 93 trường gồm 34 trường mầm non, 31 trường tiểu học, 28 trường THCS chưa có trong quy hoạch sử dụng đất. Thực hiện mở rộng diện tích đất cho 258 trường gồm 115 trường mầm non, 80 trường tiểu học, 63 trường THCS chưa đủ diện tích đất đã có trong danh mục kế hoạch sử dụng đất các địa phương.

Việc dồn dịch điểm trường lẻ nhằm giảm điểm trường có quy mô nhỏ, khắc phục tình trạng điểm trường lẻ tẻ, manh mún. Nhờ đó, địa phương có thể tập trung đầu tư cơ sở vật chất, bảo đảm quyền lợi học tập của học sinh; nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ giáo dục chất lượng; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giúp học sinh được học đầy đủ các môn âm nhạc, mỹ thuật, tin học, ngoại ngữ và các hoạt động sinh hoạt tập thể, ngoài giờ lên lớp.

Để thực hiện mục tiêu đặt ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, điều hành trong triển khai và huy động các nguồn lực cần thiết trong quá trình thực hiện kế hoạch. Làm tốt công tác vận động, tuyên truyền tới người dân về chủ trương xây dựng cơ sở vật chất khu chính để dồn dịch điểm lẻ, tạo sự đồng thuận của nhân dân ngay từ đầu; bảo đảm quỹ đất cho việc triển khai.

UBND các cấp tập trung nguồn lực, ưu tiên bố trí ngân sách đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị cho các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thực hiện dồn dịch các điểm lẻ.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xây dựng và triển khai, tổ chức thực hiện kế hoạch; phối hợp với các ngành, cơ quan, đơn vị giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc. Chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, đôn đốc thực hiện kế hoạch chi tiết theo giai đoạn, từng năm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giáo dục quyền con người trong Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Giáo dục quyền con người trong Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

12 May, 04:44 PM

Kinhtedothi – Giáo dục quyền con người không chỉ là một môn học mà là một quá trình thấm nhuần các giá trị nhân văn, dân chủ vào nhận thức và hành vi của mỗi cá nhân. Việc đầu tư vào giáo dục quyền con người trong Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc là một đầu tư chiến lược cho tương lai của đất nước.

Bộ GD&ĐT đề nghị bỏ bằng tốt nghiệp THCS

Bộ GD&ĐT đề nghị bỏ bằng tốt nghiệp THCS

12 May, 01:36 PM

Kinhtedothi – Tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, Bộ GD&ĐT đề nghị bỏ bằng tốt nghiệp THCS, giao hiệu trưởng xác nhận học bạ việc hoàn thành chương trình thay vì trưởng phòng GD&ĐT quận, huyện cấp bằng như hiện nay.

Trường Đại học Kinh tế công bố 3 chuyên ngành mới

Trường Đại học Kinh tế công bố 3 chuyên ngành mới

11 May, 11:43 AM

Kinhtedothi - Ngày 10/5/2025, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội đã tổ chức lễ công bố ba chuyên ngành đào tạo mới thuộc chương trình Cử nhân Kinh tế quốc tế.

Bài cuối: Lan tỏa tinh thần hiếu học trong Kỷ nguyên mới

Bài cuối: Lan tỏa tinh thần hiếu học trong Kỷ nguyên mới

11 May, 10:38 AM

Kinhtedothi - Hội Khuyến học các cấp phát huy truyền thống hiếu học của Hà Nội trong Kỷ nguyên mới, xây dựng các mô hình học tập. Từ các mô hình này lan tỏa ra cộng đồng dân cư để tạo thành phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội tập. Đây là khẳng định của Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Minh khi trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ