Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bắc Giang phấn đấu dồn dịch 199 điểm trường lẻ giai đoạn 2024-2030

Kinhtedothi- UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch dồn dịch điểm trường lẻ của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024-2030.

Theo thống kê, từ năm 2017 đến nay, toàn tỉnh dồn dịch được 198 điểm trường bậc mầm non, 179 điểm trường bậc tiểu học. Các huyện dồn dịch nhiều điểm trường lẻ bao gồm Lục Ngạn, Sơn Động, Hiệp Hòa.

Ảnh minh họa: nguồn Internet

Giai đoạn 2024-2030, tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu thực hiện dồn dịch 199 điểm trường lẻ, trong đó có 129 điểm trường mầm non, 69 điểm trường tiểu học, 1 điểm trường trung học cơ sở (THCS). Bổ sung danh mục quy hoạch mở rộng đất cho 93 trường gồm 34 trường mầm non, 31 trường tiểu học, 28 trường THCS chưa có trong quy hoạch sử dụng đất. Thực hiện mở rộng diện tích đất cho 258 trường gồm 115 trường mầm non, 80 trường tiểu học, 63 trường THCS chưa đủ diện tích đất đã có trong danh mục kế hoạch sử dụng đất các địa phương.

Việc dồn dịch điểm trường lẻ nhằm giảm điểm trường có quy mô nhỏ, khắc phục tình trạng điểm trường lẻ tẻ, manh mún. Nhờ đó, địa phương có thể tập trung đầu tư cơ sở vật chất, bảo đảm quyền lợi học tập của học sinh; nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ giáo dục chất lượng; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giúp học sinh được học đầy đủ các môn âm nhạc, mỹ thuật, tin học, ngoại ngữ và các hoạt động sinh hoạt tập thể, ngoài giờ lên lớp.

Để thực hiện mục tiêu đặt ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, điều hành trong triển khai và huy động các nguồn lực cần thiết trong quá trình thực hiện kế hoạch. Làm tốt công tác vận động, tuyên truyền tới người dân về chủ trương xây dựng cơ sở vật chất khu chính để dồn dịch điểm lẻ, tạo sự đồng thuận của nhân dân ngay từ đầu; bảo đảm quỹ đất cho việc triển khai.

UBND các cấp tập trung nguồn lực, ưu tiên bố trí ngân sách đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị cho các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thực hiện dồn dịch các điểm lẻ.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xây dựng và triển khai, tổ chức thực hiện kế hoạch; phối hợp với các ngành, cơ quan, đơn vị giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc. Chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, đôn đốc thực hiện kế hoạch chi tiết theo giai đoạn, từng năm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chứng chỉ tiếng Anh "nội" VSTEP: vì sao chưa bứt phá?

Chứng chỉ tiếng Anh "nội" VSTEP: vì sao chưa bứt phá?

10 Apr, 09:04 AM

Kinhtedothi – Được nhận xét là có nhiều ưu điểm cùng độ tin cậy nhất định nhưng chứng chỉ tiếng Anh của Việt Nam (VSTEP) vẫn chưa thể trở thành lựa chọn hàng đầu của người học. Đến nay, phạm vi sử dụng chứng chỉ VSTEP vẫn quá hẹp và cơ hội cho người sở hữu chứng chỉ này vẫn bị hạn chế.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học rà soát toàn bộ tổ hợp, phương thức xét tuyển

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học rà soát toàn bộ tổ hợp, phương thức xét tuyển

09 Apr, 06:04 PM

Kinhtedothi – Trong văn bản gửi các cơ sở giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường rà soát các tổ hợp, phương thức xét tuyển và lưu ý, việc lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển bảo đảm phải dựa trên yêu cầu về kiến thức nền tảng và năng lực cốt lõi mà thí sinh cần có để theo học.

Hà Nội: thấy gì từ kết quả khảo sát lớp 12?

Hà Nội: thấy gì từ kết quả khảo sát lớp 12?

09 Apr, 04:15 PM

Kinhtedothi – Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát lớp 12 năm học 2024 – 2025. Tham gia kỳ khảo sát, mỗi học sinh thi 4 môn, trong đó 2 môn bắt buộc (toán, ngữ văn) và 2 môn lựa chọn (trong chương trình lớp 12). Kết quả khảo sát cho thấy, học sinh Hà Nội cần nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện điểm số tại kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ