Bắc Giang: Xét nghiệm 3 ngày/lần đối với khu vực có nguy cơ cao, giảm lây nhiễm chéo trong khu cách ly

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo phân khu cách ly có nguy cơ từ thấp đến cao để giảm lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lựa chọn ưu tiên lấy xét nghiệm cho phù hợp. Dựa vào phân khu cách ly có nguy cơ để lấy xét nghiệm 3 ngày/lần đối với khu vực có nguy cơ cao, 5 ngày/lần đối với những đối tượng khác.

Sáng 24/5, UBND tỉnh Bắc Giang có thông cáo báo chí thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, tính đến 17 giờ 30 ngày 23/5, toàn tỉnh có 917 trường hợp F0, tăng 55 trường hợp so với ngày trước đó, chủ yếu là tại ổ dịch Khu công nghiệp Quang Châu. Đáng chú ý, ổ dịch xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (liên quan đến Bệnh viện K Hà Nội) đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân khu công nghiệp tại huyện Việt Yên, Bắc Giang. Ảnh: Hà Anh
Do đó, tỉnh Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo các biện pháp đảm bảo an toàn trong khu cách ly. Cụ thể, phân khu cách ly có nguy cơ từ thấp đến cao để giảm
Toàn tỉnh Bắc Giang hiện có hơn 11.400 trường hợp F1, hơn 51.800 F2. Tỉnh Bắc Giang đã cách ly y tế 141 thôn, tổ dân phố (tăng 6 thôn, tổ dân phố); giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 17 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 4 huyện; giãn cách xã hội TP Bắc Giang.
lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lựa chọn ưu tiên lấy xét nghiệm cho phù hợp. Dựa vào phân khu cách ly có nguy cơ để lấy xét nghiệm 3 ngày/lần đối với khu vực có nguy cơ cao, 5 ngày/lần đối với những đối tượng khác.
Ngoài ra, chỉ đạo bảo đảm tuyệt đối công tác an toàn thực phẩm tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.
Cùng với đó, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các huyện, TP chấn chỉnh lại việc rà soát, truy vết đảm bảo chặt chẽ, chính xác. Tiếp tục đẩy nhanh xét nghiệm, nhất là việc trả kết quả. Đến nay, toàn tỉnh đã lấy được 576.825 mẫu, đã chạy được 527.785 mẫu, hiện nay còn 9.700 mẫu đơn (48.500 mẫu gộp) chưa có kết quả.
Về chuẩn bị bệnh viện dã chiến, cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19, tỉnh Bắc Giang tiếp tục khẩn trương triển khai đơn vị hồi sức tích cực chăm sóc bệnh nhân nặng (ICU), đã bố trí đủ số giường bệnh, máy theo dõi chức năng sống; máy thở tuần suất cao; lắp đặt hệ thống oxy trung tâm, hoàn thiện lắp đặt hệ thống camera… Đến 19 giờ ngày 23/5, các hạng mục thi công lắp ghép các phòng bệnh, hệ thống điện, nước của Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành với công suất 620 giường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần