Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bắc Ninh thực hiện nhiều giải pháp giúp khách hàng tiết kiệm điện

Kinhtedothi - Để giúp khách hàng không bị “sốc” khi nhận hóa đơn tiền điện trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) đã triển khai những giải pháp giúp khách hàng tiết kiệm điện.

Cụ thể, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện và hướng dẫn khách hàng cài đặt các ứng dụng tra cứu các dịch vụ của ngành như: App EVNNPC CSKH, công cụ ước tính điện năng, tra cứu chỉ số theo ngày, tra cứu hình ảnh chỉ số,... đến với các khách hàng cơ quan, doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.

Nhân viên Điện lực Bắc Ninh hướng dẫn khách hàng sử dụng các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm.

Thông qua các ứng dụng này, khách hàng hoàn toàn chủ động theo dõi được sản lượng điện tiêu thụ của gia đình. Từ đó có thể điều chỉnh hành vi khi sử dụng điện và hình thành thói quen sử dụng tiết kiệm, tránh lãng phí, nâng cao hiệu quả, nhất là những ngày nghỉ, gia đình tập trung đông người hoặc khi thời tiết cực đoan.

Đồng thời, PC Bắc Ninh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện nhằm hạn chế tối đa các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao như: Tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến hơn 30% so với tháng liền kề; cung cấp cho khách hàng các kênh tiếp nhận thông tin, cập nhập theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện trong thời gian nhanh nhất…

Bên cạnh đó, để nâng cao độ chính xác trong hệ thống đo đếm điện năng, Điện lực các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm điện kịp thời phát hiện xử lý, thay thế các thiết bị đo đếm có khả năng hư hỏng; Đẩy mạnh thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử.

Tính đến hết tháng 5/2022, toàn tỉnh đã thay thế 341.697/ 454.614 công tơ cơ khí sang công tơ điện tử và hệ thống đo xa nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ