Cụ thể, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện và hướng dẫn khách hàng cài đặt các ứng dụng tra cứu các dịch vụ của ngành như: App EVNNPC CSKH, công cụ ước tính điện năng, tra cứu chỉ số theo ngày, tra cứu hình ảnh chỉ số,... đến với các khách hàng cơ quan, doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.
Thông qua các ứng dụng này, khách hàng hoàn toàn chủ động theo dõi được sản lượng điện tiêu thụ của gia đình. Từ đó có thể điều chỉnh hành vi khi sử dụng điện và hình thành thói quen sử dụng tiết kiệm, tránh lãng phí, nâng cao hiệu quả, nhất là những ngày nghỉ, gia đình tập trung đông người hoặc khi thời tiết cực đoan.
Đồng thời, PC Bắc Ninh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện nhằm hạn chế tối đa các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao như: Tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến hơn 30% so với tháng liền kề; cung cấp cho khách hàng các kênh tiếp nhận thông tin, cập nhập theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện trong thời gian nhanh nhất…
Bên cạnh đó, để nâng cao độ chính xác trong hệ thống đo đếm điện năng, Điện lực các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm điện kịp thời phát hiện xử lý, thay thế các thiết bị đo đếm có khả năng hư hỏng; Đẩy mạnh thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử.
Tính đến hết tháng 5/2022, toàn tỉnh đã thay thế 341.697/ 454.614 công tơ cơ khí sang công tơ điện tử và hệ thống đo xa nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.