Bắc Từ Liêm tập trung tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm này, quận Bắc Từ Liêm đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị về mọi mặt cho Đại hội (ĐH) Đảng các cấp, tiến tới ĐH Ðảng bộ quận nhiệm kỳ 2015 – 2020 với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trí tuệ và đổi mới.

Mặc dù mới được thành lập, vừa phải ổn định bộ máy, vừa thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhưng với phương châm khẩn trương, nghiêm túc, Quận ủy Bắc Từ Liêm đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện theo đúng Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 126 của Thành ủy Hà Nội. Theo đó, Ban Thường vụ Quận ủy đã xây dựng kế hoạch về ĐH Đảng các cấp và phân công nhiệm vụ cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận phụ trách Đảng ủy các phường chịu trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra và đôn đốc thực hiện. Đồng thời, phân công các thành viên tổ công tác của huyện thường xuyên xuống cơ sở, nắm bắt tình hình, tiến độ chuẩn bị ĐH. Trong đó, chú trọng chỉ đạo cơ sở chuẩn bị tốt các văn kiện và đặc biệt là công tác nhân sự.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường Phúc Diễn,  quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Đến cuối tháng 3/2015, 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ đã tổ chức ĐH thành công, đảm bảo đúng nhân sự đã chuẩn bị và được cấp ủy cơ sở phê duyệt. Tại ĐH các chi bộ cơ sở, hầu hết các đồng chí đảng viên đã phát huy tinh thần dân chủ, thẳng thắn tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào các nội dung Dự thảo Báo cáo chính trị của chi bộ cũng như Đảng bộ cấp trên. Trong đó đặc biệt quan tâm tới phần mục tiêu, phương hướng và giải pháp thực hiện, qua đó nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ ở khu dân cư. Ông Lê Duy Kim – Bí thư chi bộ 3 phường Phúc Diễn cho biết:“Tại ĐH chi bộ của chúng tôi, các đồng chí đảng viên cũng đã nghiên cứu kỹ Dự thảo Báo cáo chính trị và Nghị quyết cho nên ra ĐH chính thức các ý kiến thảo luận rất tập trung và nhất trí cao, mạnh dạn đóng góp những ý kiến tâm huyết cho phương hướng lãnh đạo sắp tới”.

Trên cơ sở ĐH điểm của các Đảng bộ cơ sở, Quận ủy đã tổ chức rút kinh nghiệm, chỉ đạo các địa phương kiểm tra việc thực hiện đúng quy trình các bước, phát huy dân chủ, bảo đảm nguyên tắc của Đảng. Theo Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Nguyễn Thường Sơn,  bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo khí thế trong Đảng bộ và Nhân dân, quận cũng đã hoàn thành công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý nhiệm kỳ 2015 – 2020 và đã được Thành ủy phê duyệt. Trước khi ĐH diễn ra, những đơn thư, những vụ việc nổi cộm ở địa phương đã được giải quyết dứt điểm. Những vấn đề mà đảng viên, quần chúng có ý kiến, những vấn đề còn vướng mắc cũng được trả lời, giải quyết thỏa đáng. Ban Tổ chức Quận ủy cũng chủ động tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy có ý kiến chỉ đạo, giải quyết kịp thời đối với các đơn vị có khó khăn, vướng mắc. Có đơn vị, Thường trực Quận ủy đã làm việc từ 3 đến 4 lần, nên những khó khăn đều được giải quyết kịp thời, đúng hướng.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, quận Bắc Từ Liêm phấn đấu đến 31/5/2015, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc sẽ hoàn thành ĐH. Đây là tiền đề quan trọng để quận tổ chức thành công ĐH cấp quận nhiệm kỳ 2015 – 2020 và từng bước cụ thể hóa mục tiêu xây dựng Bắc Từ Liêm sạch – xanh – hiện đại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần