Bán đảo Triều Tiên: Căng thẳng leo thang, hai miền đàm phán thâu đêm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc hội đàm cấp cao giữa lãnh đạo hai miền Triều Tiên nhằm làm dịu tình hình căng thẳng tại biên giới hai nước đã diễn ra sang đêm thứ 2, giới chức Hàn Quốc cho biết.

Vào sáng thứ Hai, một vài thông tin từ cuộc hội đàm diễn ra bên trong khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới đã được hé lộ.

Lãnh đạo Hàn Quốc đã bày tỏ sự lo lắng đến việc CHDCND Triều Tiên tiếp tục di chuyển quân sự quy mô lớn và đã cho sơ tán khoảng 4.000 người dân gần khu vực biên giới và cảnh báo sẵn sàng “trả đũa thẳng tay” với bất kỳ hành vi xâm lược nào.
Bán đảo Triều Tiên: Căng thẳng leo thang, hai miền đàm phán thâu đêm - Ảnh 1
Trong vài tuần qua, căng thẳng đã gia tăng trên bán đảo Triều Tiên. Chiều muộn Chủ nhật, nhiều thông tin quân sự cho biết, hầu hết các tàu ngầm của miền Bắc Triều Tiên dường như đã rời căn cứ và các tàu đổ bộ đã được triển khai ở khu vực biên giới trên biển. Trong khi đó máy bay chiến đấu của quân đội Hàn Quốc và Mỹ cũng tăng cường tuần tra trên không gần khu vực biên giới.

Đại diện của Hàn Quốc tại cuộc hội đàm là Bộ trưởng Thống nhất Hong Yong-pyo và Cố vấn an ninh quốc gia Kim Kwan-jin, trong khi miền Bắc đã cử quan chức cấp cao Kim Yong-gon và Hwang Pyong-so, người được nhiều nhà phân tích đánh giá là Phó tư lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong - un.

Người phát ngôn của chính phủ Hàn Quốc cho biết, đại diện cả hai miền đang tiếp tục hội đàm trong bầu không khí căng thẳng nhưng không cho biết thêm chi tiết.