Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bán được 60% cổ phần Vinamilk trong đợt 'chào hàng' đầu tiên

Kinhtedothi - SCIC đã bán được 78.378.300 cổ phần Vinamilk, tương ứng 60% tổng số lượng cổ phần chào bán, với giá 144.000 đồng/cổ phần.
Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Chính phủ và Bộ Tài chính, ngày 12/12, tại Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE), Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã tổ chức buổi chào bán cạnh tranh cổ phần Vinamilk do SCIC đại diện chủ sở hữu với tổng số lượng 130.630.500 cổ phần, (tương ứng 9% vốn điều lệ của Vinamilk). Giá khởi điểm chào bán 144.000 đồng/cổ phần.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Buổi chào bán được thực hiện theo quy định tại Quy chế chào bán cạnh tranh cổ phần của SCIC tại Vinamilk. Có hai nhà đầu tư tham gia là F&N Dairy Investment Pte Ltd và F&N Bev Manufacuring PTE. LTD.
Kết quả, tổng số cổ phần bán được là 78.378.300 cổ phần (tương ứng 60% tổng số lượng cổ phần chào bán), với giá 144.000 đồng/cổ phần.
Theo nhận định của các chuyên gia tài chính, trong bối cảnh thị trường chứng khoán Đông Nam Á và Việt Nam có nhiều biến động, giao dịch cổ phiếu VNM của SCIC được xem là thành công khi mức giá đạt cao hơn so với giá tham chiếu tại thời điểm bán là 8.200 đồng/cổ phần (trên 6%). Đây là thành công bước đầu trong quá trình thoái vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp quan trọng, bởi nó cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư với thị trường Việt Nam.
Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV SCIC cho biết, đối với số lượng cổ phiếu không bán hết sau lần chào bán này, SCIC tiếp tục thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu và sẽ báo cáo xin chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các kế hoạch tiếp theo.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

16 Dec, 09:02 PM

Kinhtedothi- Chiều 16/12, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh”.

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ