Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bàn giao dứt điểm mặt bằng tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ trong tháng 11/2024

Kinhtedothi - Liên quan đến tiến độ thi công dự án Cao Lãnh - Lộ Tẻ, Bộ GTVT vừa có công điện gửi TP Cần Thơ và các đơn vị, địa phương liên quan yêu cầu đẩy nhanh công tác phóng mặt bằng, chậm nhất là trong tháng 11/2024.

Theo Bộ GTVT, dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ trên địa phận tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ để tổ chức lại giao thông được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1232/QĐ-BGTVT ngày 26/9/2022 với tổng chiều dài khoảng 28,8 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Đồng Tháp 26,2km, qua địa phận TP.Cần Thơ 2,64 km.

Dự án triển khai thi công từ ngày 10/4/2024, chỉ giải phóng mặt bằng khoảng 2,6ha để đầu tư hoàn chỉnh nút giao Lộ Tẻ, thuộc huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ. Dù đã được yêu cầu bàn giao mặt bằng từ tháng 8/2024 nhưng theo báo cáo của Ban QLDA Mỹ Thuận (chủ đầu tư), công tác triển khai các thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng rất chậm.

Việc này đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công nút giao Lộ Tẻ và tiến độ chung của dự án, đồng thời ảnh hưởng tới tiến độ triển khai thi công xử lý nền đất yếu tại các nhánh của nút giao.

Tiến độ thi công tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ chậm do vướng mặt bằng.

Do Dự án đã được Bộ GTVT xác định trong danh mục các dự án có kế hoạch hoàn thành năm 2025 nhằm đáp ứng mục tiêu Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đề ra. Nên để đảm bảo tiến độ chung của dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đề nghị Thành ủy, HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tiếp tục quan tâm, quyết liệt chỉ đạo các sở, ngành, UBND huyện Vĩnh Thạnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh các thủ tục sớm hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại nút giao Lộ Tẻ để bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu thi công. Thời gian hoàn thành giải phóng mặt bằng chậm nhất trong tháng 11/2024.

Bộ GTVT cho biết, sẽ chỉ đạo Ban QLDA Mỹ Thuận, tư vấn, nhà thầu thi công phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và chính quyền địa phương để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Điều chỉnh thời gian xây cầu Sặt, nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điều chỉnh thời gian xây cầu Sặt, nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ