Bán kết lượt về Cúp Quốc gia: Đại gia tìm phao cứu sinh

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay, 2 cặp đấu lượt về bán kết Cúp Quốc gia sẽ diễn ra giữa Than Quảng Ninh - B.Bình Dương và Hà Nội T&T - QNK Quảng Nam.

Điều đáng nói là các đội bóng hiện đặc biệt khao khát giành Cúp Quốc gia - sân chơi mà bấy lâu nay họ cho là chỉ mang đến gánh nặng.

Nhà vô địch tự ái

Tại V-League, Bình Dương gần như đã tung cờ trắng trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Họ thậm chí còn bị đẩy xuống nửa cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chính việc không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch V-League khiến Bình Dương tự ái cao độ. Với bản lĩnh của mình, một khi Bình Dương đã vào trận với khát vọng phải thắng thì đó sẽ là thách thức lớn với bất cứ đối thủ nào. Hơn thế nữa, giành Cúp Quốc gia cũng là cánh cửa để Bình Dương hay bất cứ đội bóng nào khác giành vé đến AFC Cup.
Bán kết lượt về Cúp Quốc gia: Đại gia tìm phao cứu sinh - Ảnh 1
Mong muốn giành Cúp Quốc gia của Bình Dương là có thật. Nhưng, điều đáng nói là họ sẽ phải làm khách trên sân của một Quảng Ninh sừng sỏ và cũng rất muốn có được danh hiệu đầu tiên kể từ khi lên chơi ở V-League. Là một đội bóng có thực lực nhưng vẫn chưa đủ để tham dự cuộc đua đến ngôi vô địch V-League, vì thế, chú trọng vào Cúp Quốc gia - đấu trường có tính cạnh tranh vừa phải là cách tốt nhất để Quảng Ninh có được điều mình mong muốn. Cũng chính vì điều này mà tất cả đều tin, cuộc đấu giữa 2 đại gia sẽ căng thẳng, hấp dẫn.

Nội chiến nhà bầu Hiển

Tại V-League, Hà Nội T&T đang có màn bứt tốc nhanh chóng thời gian qua. Từ chỗ đứng áp chót bảng xếp hạng, đội bóng này đang chen chân ở nhóm đầu. Đặc biệt, họ từng thắng đối thủ Quảng Nam 3 - 2 trong trận lượt đi trên sân khách. Một đội bóng như Hà Nội T&T có thể khiến mọi đối thủ phải nản lòng khi đã vào phom. Nhưng, đối thủ của họ - Quảng Nam cũng là một ẩn số của giải. Đội bóng này đã thăng tiến mạnh mẽ từ đầu giai đoạn 2 với sự tăng cường mạnh mẽ về ngoại binh. Ban lãnh đạo cũng bật đèn xanh cho đội bóng nuôi tham vọng ở mọi đấu trường. Có được chiếc Cúp Quốc gia, hoặc chí ít là hiện diện ở trận chung kết cũng là một kỳ tích của đội bóng xứ Quảng vốn lâu nay đã quá quen với cuộc đua trụ hạng ở V-League.

Cuộc đấu giữa Hà Nội T&T với Quảng Nam được dư luận nhắc đến nhiều bởi một lý do khác, đó là sự liên quan đến bầu Hiển. Ông bầu này với hệ thống DN phía dưới cùng tài trợ cho 2 đội bóng. Nhiều người lo ngại, cuộc đấu giữa người trong nhà sẽ không hấp dẫn nhưng thực tế cho thấy, các cầu thủ rất muốn ghi điểm trước bầu Hiển nên có xu hướng đá nhiệt hơn. Bởi với họ, nụ cười và sự ghi nhận của bầu Hiển là tiền bạc và sự đảm bảo về tương lai. Và, đây cũng là một trong những cứu cánh cho Cúp Quốc gia, giúp giải đấu này nâng cao về thương hiệu.