Phó Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội Lê Văn Thu cho biết, dưới sự chỉ đạo điều hành thường xuyên, tập trung và quyết liệt của UBND Thành phố, sự phối hợp hỗ trợ của các sở, ban, ngành, quận, sự đồng thuận, hợp tác chặt chẽ của các nhà tài trợ, và nỗ lực của cán bộ, viên chức toàn Ban, trong năm 2020 đơn vị đã cơ bản hoàn thành một số nhiệm vụ Thành phố giao.
Trong đó, Ban đã thực hiện tốt công tác giải ngân đặc biệt đối với nguồn vốn ODA của dự án tuyến 3.1; Đề xuất và báo cáo UBND Thành phố, Bộ KH&ĐT trình Thủ tướng Chính phủ kịp thời điều chỉnh kế hoạch vốn ODA tuyến 2.1.Ban đã ban hành kế hoạch công tác năm 2020 và chỉ đạo các phòng tổ chức triển khai thực hiện; Ban hành Sổ tay hệ thống quản lý chất lượng ISO của Ban.Với Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, ông Lê Văn Thu thông tin tiến độ dự án có nhiều chuyển biến tích cực; đã phê duyệt Thỏa ước và hợp đồng vay lại đối với khoản bổ sung 20 triệu Euro của DGT, ký phụ lục hợp đồng các gói thầu; Khởi công gói thầu số 9; Phối hợp với các quận thúc đẩy tiến độ GPMB các ga ngầm, báo cáo UBND Thành phố xử lý các vướng mắc liên quan đến thi công chân thang các ga trên cao; Hoàn thành báo cáo kiểm toán Nhà nước năm 2020.Với Dự án tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, trong năm 2020, UBND Thành phố báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án; Ban đã báo cáo UBND Thành phố nghiên cứu bổ sung các phương án hướng tuyến và vị trí nhà ga C9; Bộ Tài nguyên và môi trường đã có Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án.Đối với các dự án chuẩn bị đầu tư, UBND Thành phố đã trình Thủ tướng Chính phủ thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến 3.2 và tuyến 5; UBND Thành phố thông qua báo cáo cuối kỳ dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Khảo sát thu thập dữ liệu cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 2.3” do JICA viện trợ không hoàn lại.Giải ngân kế hoạch vốn năm 2020 đến 18/1/2021 là 3.121,8 tỷ đồng đạt 77,9%, trong đó ODA cấp phát 1.585,8 tỷ đồng, ODA vay lại 1.057,7 tỷ đồng, vốn trong nước 478,3 tỷ đồng. Đến hết 31/1/2021, Ban phấn đấu giải ngân đạt kế hoạch sau điều chỉnh.
Phó Trưởng Ban Lê Văn Thu nhận định, năm 2021, dự báo còn nhiều khó khăn, tình hình của đại dịch Covid-19 có thể kéo dài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khủng hoảng và những thách thức lớn đối với toàn xã hội. Trên cơ sở đó Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội xây dựng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, trong đó tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành theo phương châm 5 rõ: “Rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”. Chỉ đạo các phòng xây dựng kế hoạch triển khai các dự án năm 2021, tập trung chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc đảm bảo tiến độ của mỗi dự án.Bảo đảm thu nhập, đãi ngộ hợp lý và quyền lợi chính đáng cho cán bộ viên chức, người lao động; xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện, văn minh. Chuyên môn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với công đoàn trong thi đua khen thưởng, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động; Triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua do cấp trên phát động; Bảo đảm mức thu nhập hợp lý cho cán bộ viên chức, người lao động.
Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội Nguyễn Cao Minh giao nhiệm vụ năm 2021 cho các đơn vị |