Ban tổ chức cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp" bị phạt 50 triệu đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 16/7, Thanh tra Sở VHTT&DL Hà Nội đã có buổi làm việc với BTC cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam và ra quyết định xử phạt 50 triệu đồng đối với đơn vị này, vì tổ chức cuộc thi không xin phép cơ quan chức năng.

Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam là cuộc thi không được cấp phép .
Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam là cuộc thi không được cấp phép .
Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết: "Căn cứ vào điều 12, khoản 4, mục C, Nghị định 158 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, Sở đã đưa ra mức phạt này. Đây là mức phạt cao nhất, có tính răn đe". Đồng thời, trước thông tin cuộc thi có dấu hiệu mua bán giải thưởng, người đoạt giải không được nhận tiền, Sở VHTT&DL Nội không có thẩm quyền xử lý vấn đề này nên đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an giải quyết.

Trước đó, cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam trở nên ầm ĩ khi có sự việc một thí sinh đoạt giải phụ vì bức xúc đã ném danh hiệu vào xe rác và đưa lên trang cá nhân những chia sẻ bày tỏ cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp và nghi án có mua bán giải. Cuộc thi được tổ chức từ ngày 23/5 đến 13/7 và không có phép.

Trước những thông tin phản ánh của BTC, chiều ngày 15/7, Cục NTBD đã có công văn đề nghị Sở VHTT&DL Hà Nội xác minh vụ việc, có biện pháp xử lý. Theo ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD: "cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam là cuộc thi không được cấp phép thì ngoài việc BTC bị phạt, các danh hiệu liên quan sẽ không được công nhận".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần