Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Báo cáo Thủ tướng về phương án xây dựng, cải tạo cầu Long Biên

Kinhtedothi - Liên quan đến các phương án xây dựng, cải tạo cầu Long Biên, ngày 21/2, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã nhiều lần đề nghị xây dựng cầu mới cách cầu Long Biên cũ 30m để phục vụ đường sắt đô thị.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, từ năm 1998, quy hoạch Hà Nội đã xác định, tuyến Đường sắt đô thị số 1 trùng với đường sắt Quốc gia. Tuy nhiên, sau khi có quan điểm giữ lại cầu Long Biên để bảo tồn nên Bộ GTVT cũng đã nghiên cứu phương án tránh, làm cầu mới cách xa cầu Long Biên 30m, 50m, rồi 186m... và trình Chính phủ duyệt dự án khả thi. Với phương án xây cầu mới, thì cầu Long Biên được bảo tồn nguyên vẹn, song vẫn có quan điểm là sẽ ảnh hưởng tới cảnh quan, kiến trúc của cầu cũ. Tuy nhiên, sau đó do phương án này có khối lượng GPMB lớn, người dân không nhất trí nên UBND TP Hà Nội đã đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu phương án trùng tim cầu cũ nên Bộ đã đưa ra 3 phương án mới đây. 

Qua nghiên cứu cho thấy, cầu Long Biên rất cũ, nếu triển khai cải tạo phải gia cố thêm rất nhiều và phải trùng tu, nâng độ cao để đảm bảo giao thông đường thủy. Nếu trùng vị trí cũ mà không cho động chạm đến cầu thì không thể đảm bảo giao thông đường sắt. Tuy nhiên, việc xây dựng tuyến đường sắt số 1 là cần thiết cho phát triển giao thông Hà Nội, bởi TP có dân số quá đông nếu không sớm triển khai phát triển đường sắt đô thị thì ùn tắc là không tránh khỏi. Một dự án bao giờ cũng có ảnh hưởng, có tác động đến dân cư, xã hội do đó phải tìm phương án nào tích cực nhất để triển khai. Do đó, Bộ GTVT cần sự đồng thuận của UBND TP Hà Nội sau đó sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án triển khai cuối cùng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ