Bảo đảm liên lạc thông suốt dịp 30/4 - 1/5

Trang Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nhà mạng khẳng định đã hoàn tất công tác chuẩn bị nâng cao năng lực mạng lưới, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc gia tăng đột biến của khách hàng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

 VNPT chủ động kiểm tra, rà soát năng lực mạng lưới.
Theo đại diện MobiFone, để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh về dịch vụ tin nhắn, thoại và đặc biệt là dịch vụ data, nhà mạng này đã tăng cường năng lực mạng lưới bằng cách bổ sung các trạm phát sóng mới, tăng cường số lượng các trạm phát sóng lưu động, nâng cấp, tối ưu cấu hình trạm phát sóng tại những nơi tập trung đông người, khu vực dự kiến phát sinh lưu lượng cao tại các lễ hội như: Lễ hội Đền Hùng năm 2018 (Phú Thọ); Lễ hội Carnaval - Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh; Festival Huế; Lễ hội pháo hoa quốc tế tại TP Đà Nẵng; Khu vực đường hoa Nguyễn Huệ tại TP Hồ Chí Minh…
Mạng lưới của MobiFone đảm bảo phục vụ lưu thoát lưu lượng trong dịp nghỉ lễ, nâng cao chất lượng dịch vụ data, đáp ứng nhu cầu truy cập internet, livestream, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video… của người dùng. Hiện nhà mạng này đã bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan tới công tác chăm sóc khách hàng trong dịp nghỉ lễ. Trước đó, VNPT cũng cho biết đã bắt đầu triển khai các phương án và giao nhiệm vụ đến các tất cả các đơn vị để thực hiện công tác đảm bảo thông tin liên lạc trong dịp nghỉ lễ.
Tại Hà Nội, VNPT Hà Nội yêu cầu các đơn vị cấp thiết phải tăng cường kiểm tra an toàn mạng lưới, thiết bị viễn thông, nhà trạm đang khai thác, quản lý; giám sát chặt chẽ hoạt động của các thiết bị nguồn điện, các thiết bị chuyển mạch, truyền dẫn, hệ thống mạng băng rộng... để đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin liên lạc trong các ngày lễ.

Tại tất cả các Trung tâm Viễn thông, Trung tâm Điều hành thông tin và Trung tâm CNTT, VNPT Hà Nội đều bố trí thực hiện trực lãnh đạo, trực kỹ thuật 24/24 giờ. Rà soát năng lực mạng lưới chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư dự phòng để sẵn sàng xử lý, ứng cứu thông tin 24/24 giờ, không để khách hàng phàn nàn, khiếu nại về chất lượng dịch vụ, tinh thần và thái độ phục vụ.

Trong khi đó, nhà mạng Viettel cũng tự tin với chất lượng mạng lưới phục vụ khách hàng trong dịp nghỉ lễ dài ngày năm nay, đồng thời tích cực hỗ trợ khách hàng có nhu cầu cập nhật thông tin theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Được biết, riêng tại Lễ hội Đền Hùng (Phú Thọ), Viettel đã điều 13 xe thu phát sóng cơ động 3G và 4G để phục vụ cho các điểm lễ hội này, đảm bảo cho 180.000 khách hàng sử dụng dữ liệu cùng một lúc. Ngoài ra, có hơn 800 lượt khách đã được chuẩn hóa thông tin ngay tại gian hàng của Viettel ở Lễ hội năm nay.

Thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, chưa nhận thông tin về việc nhà mạng khóa số của các thuê bao thiếu thông tin sau ngày 24/4. Theo lý giải của nhà mạng việc không cắt liên lạc sau ngày 24/4 là vì họ đã thông báo gia hạn cho các chủ thuê bao. Ngoài ra, các nhà mạng cần thêm vài ngày để phê duyệt và chuẩn hoá các thông tin chủ thuê bao đã cập nhật.