Báo Hànộimới đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/4, báo Hànộimới đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và kỷ niệm 25 năm ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần ra số đầu tiên.

 Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, các đồng chí lãnh đạo TP và đại diện các sở, ngành, địa phương đã đến dự.

Là cơ quan ngôn luận của Thành ủy Hà Nội, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, vinh dự được Bác Hồ 2 lần đặt tên, 57 năm qua, Báo Hànộimới đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đây cũng là kênh thông tin chủ đạo, quan trọng truyền tải mọi sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đối với mọi mặt phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng.
Báo Hànộimới đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động - Ảnh 1
Hơn nửa thế kỷ qua, Báo Hànộimới đã liên tục phát triển, từ chỗ chỉ có một tờ báo in với vài chục cán bộ, phóng viên, nhân viên, đến nay đã xuất bản 4 ấn phẩm, bao gồm: Hànộimới hàng ngày, Hànộimới cuối tuần, Hà Nội ngày nay và Hànộimới điện tử, với đội ngũ hùng hậu hơn 200 cán bộ, phóng viên, nhân viên.  Đáp ứng yêu cầu thông tin ngày càng đòi hỏi sự nhanh nhạy chính xác, có tính chiến đấu cao, phát huy truyền thống vẻ vang 57 năm, Báo Hànộimới đã và đang từng bước hướng tới sự phát triển đa dạng các loại hình báo chí, trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện của Thành ủy Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định: Báo Hànộimới là một tờ báo Đảng có truyền thống vẻ vang, từ khi ra đời luôn nhận được tình cảm yêu mến của nhân dân Thủ đô. Báo không ngừng phát triển, các thế hệ người làm báo Hànộimới có vinh dự được cống hiến cho cơ quan đơn vị hàng đầu của Thủ đô. Trải qua các thời kỳ, báo luôn bám sát sự chỉ đạo của cơ quan chức năng, đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô. Các tin bài của báo tích cực, tập trung tuyên truyền sinh động sâu rộng cuộc vận động học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh, đấu tranh chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí...

Nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Thành ủy yêu cầu Báo Hànộimới cần thường xuyên bám sát chủ trương và chính sách của Đảng và TP; không ngừng nâng cao chính trị, trước hết là tập trung tuyên truyền Nghị quyết T.Ư 4 của Đảng, Nghị quyết 11 về phương hướng xây dựng phát triển Thủ đô, 9 chương trình công tác của Thành uỷ... Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ cần nâng cao bản lĩnh chính trị và chuyên môn báo chí, đi sâu đi sát cơ sở, tuyên truyền gương người tốt việc tốt, kiên quyết đấu tranh tư tưởng, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; luôn luôn học hỏi, tìm hiểu hơn nữa quy trình làm báo, nâng cao chất lượng ấn phẩm, đón bắt nhu cầu của độc giả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; gương mẫu đi đầu về tự sửa chữa, khắc phục thiếu sót, hết sức tránh đưa thông tin sai sự thật, tích cực tham gia hoạt động xã hội. Ngoài ra, Báo cũng cần phải ra sức phấn đấu để xứng đáng danh hiệu Anh hùng Lao động cũng như sự tin yêu của bạn đọc bằng thông tin kịp thời, bổ ích, hấp dẫn.

Tại buổi lễ, nhiều cá nhân, tập thể của Báo Hànộimới đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Chính phủ, của Hội Nhà báo Việt Nam, Thành ủy và UBND TP Hà Nội.