Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bảo hiểm BSH kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Kinhtedothi - Tính đến hôm nay (10/9) mảng nghiệp vụ bảo hiểm tài sản - kỹ thuật - hàng hải, BSH ghi nhận khoảng 120 vụ thông báo tổn thất, ước tính hơn 100 tỷ tiền bồi thường do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Ảnh hưởng của bão nhiều tài sản bị hư hỏng.

Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Theo thống kê đến ngày 8/9/2024, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) ghi nhận khoảng 120 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải; hơn 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người ghi nhận 1 trường hợp tử vong và 6 người bị mất tích sau cơn bão số 3 (Yagi). Tính đến hôm nay (10/9), mảng nghiệp vụ bảo hiểm tài sản - kỹ thuật - hàng hải ước tính hơn 100 tỷ tiền bồi thường.

Kể từ khi nhận được thông tin báo bão, BSH đã tăng cường các kênh hỗ trợ để hướng dẫn khách hàng phòng tránh, giảm thiểu tổn thất. Các thông tin cảnh báo và chỉ dẫn đã được liên tục cập nhật qua các kênh nội bộ của BSH như Facebook, Zalo và website giúp khách hàng nhận biết nguy cơ và kịp thời có biện pháp bảo vệ con người và tài sản. Đồng thời, đường dây nóng 1900969609, sẵn sàng tiếp nhận thông báo tổn thất 24/7.

Ngay khi cơn bão vừa qua đi, đại diện các đơn vị thành viên của BSH ở các khu vực vùng bão đã nhanh chóng xuống hiện trường, trực tiếp đi thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng, đồng thời tiến hành công tác giám định tổn thất tại chỗ đối với các thiệt hại liên quan đến tài sản và hàng hóa.

Giám định viên BSH vào kiểm kê thiệt hại tại Thái Nguyên và Quảng Ninh.

Tổng Giám đốc BSH Đoàn Kiên cho biết, sau thiên tai, việc xử lý và khắc phục hậu quả là vô cùng cấp bách. BSH đã huy động tối đa lực lượng giám định viên và cán bộ chuyên môn trên toàn hệ thống làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng.

"Chia sẻ mất mát, tổn thất là trách nhiệm của chúng tôi và BSH cam kết sẽ đồng hành cùng khách hàng, giúp họ nhanh chóng vượt qua khó khăn, phục hồi tài sản và ổn định lại cuộc sống sau bão” - ông Đoàn Kiên khẳng định.

Đồng thời thông tin, những ngày qua, BSH triển khai đội ngũ giám định viên trực tiếp làm việc tại các tỉnh miền Bắc đặc biệt tại các địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Lào Cai, Phú Thọ… nơi nước lũ dâng cao gây ngập úng hàng loạt tài sản, nhà cửa, phương tiện và hàng hóa bị phá hủy nặng nề được tăng cường thêm nhân sự hỗ trợ.

Trong điều kiện ngập lụt, di chuyển khó khăn, các giám định viên đã phải sử dụng những phương tiện tự chế như bè, ván hoặc lội bộ qua những con đường ngập nước để tiếp cận hiện trường nơi có tổn thất. Hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy các cán bộ phải lội nước qua những khu vực bị ngập sâu, vừa thực hiện công tác giám định vừa thăm hỏi, động viên các khách hàng đang gặp khó khăn.

Dù trong điều kiện thiếu thốn và rủi ro cao, đội ngũ giám định viên BSH vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo quá trình giám định thiệt hại được diễn ra nhanh chóng, tận tình và minh bạch. Bảo hiểm BSH cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng khách hàng để chia sẻ khó khăn và tổn thất.

BSH hướng tới tái cấu trúc mô hình để phát triển

BSH hướng tới tái cấu trúc mô hình để phát triển

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

05 Jul, 06:35 AM

Kinhtedothi - Trên một số trang mạng xã hội và Group đã có nhiều người dân ý kiến về tiền điện tháng này tăng vọt, gấp đôi ba lần trong khi dùng còn ít hơn cả tháng trước. Trước thông tin việc tiền điện tăng giá bất thường, ngành điện cũng đã vào cuộc và có những lý giải xung quanh vấn đề này.

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

05 Jul, 05:53 AM

Kinhtedothi - Được thành lập năm 2000,SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ khó khăn cho 13 dự án Bán đảo Sơn Trà

Tập trung đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ khó khăn cho 13 dự án Bán đảo Sơn Trà

04 Jul, 06:51 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 340/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về Kế hoạch triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại thành phố Đà Nẵng; sơ kết thực hiện Kết luận số 77-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 170/2024/QH15 của Quốc hội.

Tải App EVNHANOI để không bị giật mình vì hóa đơn tiền điện

Tải App EVNHANOI để không bị giật mình vì hóa đơn tiền điện

04 Jul, 05:57 PM

Kinhtedothi- Hóa đơn tiền điện tháng 6 vừa qua khiến không ít hộ gia đình “giật mình”. Thực tế cho thấy, có hai nguyên nhân chính khiến chi phí điện tăng cao rõ rệt: nhiệt độ ngoài trời liên tục ở mức 40 - 42°C suốt nhiều ngày và thói quen sinh hoạt thay đổi khi học sinh bước vào kỳ nghỉ hè. Trong bối cảnh đó, App EVNHANOI trở thành công cụ không thể thiếu để giúp khách hàng chủ động theo dõi, kiểm soát và sử dụng điện hiệu quả.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ