Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Bảo hiểm BSH kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hôm nay (10/9) mảng nghiệp vụ bảo hiểm tài sản - kỹ thuật - hàng hải, BSH ghi nhận khoảng 120 vụ thông báo tổn thất, ước tính hơn 100 tỷ tiền bồi thường do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).

Ảnh hưởng của bão nhiều tài sản bị hư hỏng.
Ảnh hưởng của bão nhiều tài sản bị hư hỏng.

Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Theo thống kê đến ngày 8/9/2024, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) ghi nhận khoảng 120 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải; hơn 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người ghi nhận 1 trường hợp tử vong và 6 người bị mất tích sau cơn bão số 3 (Yagi). Tính đến hôm nay (10/9), mảng nghiệp vụ bảo hiểm tài sản - kỹ thuật - hàng hải ước tính hơn 100 tỷ tiền bồi thường.

Bảo hiểm BSH kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi - Ảnh 1

Kể từ khi nhận được thông tin báo bão, BSH đã tăng cường các kênh hỗ trợ để hướng dẫn khách hàng phòng tránh, giảm thiểu tổn thất. Các thông tin cảnh báo và chỉ dẫn đã được liên tục cập nhật qua các kênh nội bộ của BSH như Facebook, Zalo và website giúp khách hàng nhận biết nguy cơ và kịp thời có biện pháp bảo vệ con người và tài sản. Đồng thời, đường dây nóng 1900969609, sẵn sàng tiếp nhận thông báo tổn thất 24/7.

Ngay khi cơn bão vừa qua đi, đại diện các đơn vị thành viên của BSH ở các khu vực vùng bão đã nhanh chóng xuống hiện trường, trực tiếp đi thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng, đồng thời tiến hành công tác giám định tổn thất tại chỗ đối với các thiệt hại liên quan đến tài sản và hàng hóa.

Bảo hiểm BSH kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi - Ảnh 2
Giám định viên BSH vào kiểm kê thiệt hại tại Thái Nguyên và Quảng Ninh.
Giám định viên BSH vào kiểm kê thiệt hại tại Thái Nguyên và Quảng Ninh.

Tổng Giám đốc BSH Đoàn Kiên cho biết, sau thiên tai, việc xử lý và khắc phục hậu quả là vô cùng cấp bách. BSH đã huy động tối đa lực lượng giám định viên và cán bộ chuyên môn trên toàn hệ thống làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng.

"Chia sẻ mất mát, tổn thất là trách nhiệm của chúng tôi và BSH cam kết sẽ đồng hành cùng khách hàng, giúp họ nhanh chóng vượt qua khó khăn, phục hồi tài sản và ổn định lại cuộc sống sau bão” - ông Đoàn Kiên khẳng định.

Đồng thời thông tin, những ngày qua, BSH triển khai đội ngũ giám định viên trực tiếp làm việc tại các tỉnh miền Bắc đặc biệt tại các địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Lào Cai, Phú Thọ… nơi nước lũ dâng cao gây ngập úng hàng loạt tài sản, nhà cửa, phương tiện và hàng hóa bị phá hủy nặng nề được tăng cường thêm nhân sự hỗ trợ.

Trong điều kiện ngập lụt, di chuyển khó khăn, các giám định viên đã phải sử dụng những phương tiện tự chế như bè, ván hoặc lội bộ qua những con đường ngập nước để tiếp cận hiện trường nơi có tổn thất. Hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy các cán bộ phải lội nước qua những khu vực bị ngập sâu, vừa thực hiện công tác giám định vừa thăm hỏi, động viên các khách hàng đang gặp khó khăn.

Dù trong điều kiện thiếu thốn và rủi ro cao, đội ngũ giám định viên BSH vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo quá trình giám định thiệt hại được diễn ra nhanh chóng, tận tình và minh bạch. Bảo hiểm BSH cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng khách hàng để chia sẻ khó khăn và tổn thất.