Báo Kinh tế & Đô thị chia sẻ khó khăn với vùng tâm dịch Covid-19 ở Nghệ An

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/7, đại diện cơ quan báo Kinh tế & Đô thị tại Nghệ An đã về trao quà, chia sẻ những khó khăn, động viên cán bộ và Nhân dân xã Minh Châu (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Báo Kinh tế & Đô thị chia sẻ khó khăn với vùng tâm dịch xã Minh Châu, huyện Diễn Châu.

Trong thời gian vừa qua, Nghệ An là một trong những địa phương có dịch Covid-19 bùng phát, trong đó xã Minh Châu, huyện Diễn Châu là một trong những địa bàn nóng về số ca nhiễm Covid-19. Xã Minh Châu đã trở thành tâm dịch Covid-19 tại địa bàn huyện Diễn Châu, với 10 ca dương tính với SARS-CoV-2. Toàn bộ xã đã phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, có thôn Vân Tập với gần 400 hộ dân, trên 1.500 nhân khẩu thuộc diện phong tỏa, cách ly đặc biệt.

Khu cách ly tập trung tại xã Minh Châu.

Trước những khó khăn mà cán bộ, nhân dân xã Minh Châu đang phải đối diện, nhằm chung tay chia sẻ và động viên về cả vật chất lẫn tinh thần, báo Kinh tế & Đô thị đã kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ của bạn đọc chung tay cùng bà con nhân dân xã Minh Châu sớm đẩy lùi dịch bệnh tại địa bàn. Sáng 3/7, đại diện báo kinh tế & Đô thị tại Nghệ An đã thay mặt bạn đọc, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trực tiếp phối hợp với UBND huyện Diễn Châu trao số quà tổng giá trị 78.250.000 đồng (55 triệu tiền mặt, 25 thùng sữa và 11.500 khẩu trang) cho UBND xã Minh Châu để phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Kiểm tra sức khỏe người dân trong khu cách ly.

Thay mặt chính quyền và bà con Nhân dân xã Minh Châu, ông Đặng Xuân Thước - Bí thư Đảng ủy xã Minh Châu bày tỏ biết ơn sâu sắc đến bạn đọc báo Kinh tế và & Đô thị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng như Tòa soạn báo Kinh tế & Đô thị đã dành sự quan tâm, động viên kịp thời tới Chính quyền và nhân dân xã Minh Châu. Sự quan tâm ấy là động lực, sự khích lệ hết sức giá trị để bà con nhân dân cũng như Chính quyền xã thêm vững vàng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

"Đó là những hỗ trợ, sẻ chia hết sức cần kíp, giá trị và thiết thực. Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, bạn đọc báo và Tòa soạn báo Kinh tế & Đô thị...” - ông Thước nhấn mạnh.

 Thường xuyên phun hóa chất khủ khuẩn tại khu cách ly.

Việc hỗ trợ, tương trợ các cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19 là điều hết sức cần thiết. Chỉ khi có những cánh tay nối dài của sự quan tâm, đùm bọc và sẻ chia trong lúc này thật giá trị và nhân văn. Điều đó sẽ góp phần lan tỏa sức mạnh cộng đồng, sự đóng góp tích cực và cần kíp ấy về cả vật chất, lẫn tinh thần sẽ cùng chính quyền địa phương thêm vững vàng hơn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, để từ đó dịch bệnh sớm được đẩy lùi, cuộc sống nhân dân sớm trở lại bình thường.

Cung cấp bữa ăn hàng ngày cho người dân trong khu cách ly.

Báo Kinh tế & Đô thị hết sức trân trọng và ghi nhận sự quan tâm, sẻ chia của bạn đọc, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành và có nhiều đóng góp cho chương trình "Cùng Kinh tế và Đô thị chung tay phòng, chống dịch Covid-19" do báo thực hiện kêu gọi. Những vật chất, tinh thần từ tất cả mọi miền Tổ quốc sẽ được báo trực tiếp chuyển tới tay Nhân dân, chính quyền, những nơi mà dịch bệnh đang bùng phát khiến cuộc sống vất vả, khó khăn. Báo Kinh tế & Đô thị sẽ luôn là cầu nối của những sẻ chia, đóng góp, tương trợ và lan tỏa yêu thương.