Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 12/8

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân rộng "vùng xanh" để bảo vệ Hà Nội; Hà Nội bước vào những ngày cao điểm xét nghiệm Covid-19 diện rộng… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 186 ra ngày 12/8/2021.

 Trang nhất số báo 186 - Báo in Kinh tế&Đô thị ra ngày 12/8/2021
Nhân rộng "vùng xanh" để bảo vệ Thủ đô
Hiện nay, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã và đang triển khai nhân rộng mô hình “vùng xanh" an toàn. Với hiệu quả bước đầu, mô hình này được kỳ vọng góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch Covid-19.
 Chốt kiểm soát ''Tổ dân phố xanh'' an toàn tại phường Nghĩa Tân.
Hà Nội bước vào những ngày cao điểm xét nghiệm Covid-19 diện rộng
Ngày 10/8, UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch số 184/KH-UBND triển khai xét nghiệm diện rộng để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội.
 Xét nghiệm Covid-19 cho người dân có nguy cơ tại huyện Thanh Trì. Ản: Phạm Hùng
Chính phủ họp thường kỳ tháng 7/2021: Quyết tâm chặn dịch, sớm trở lại "trạng thái bình thường mới"
Chiều 11/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ trực tuyến với các địa phương về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2021, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm. Thủ tướng nhấn mạnh kiên định mục tiêu vừa bảo đảm chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhất hiện nay, đồng thời nỗ lực duy trì, phục hồi phát triển kinh tế.
 Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Dương Giang
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn: Quyết liệt xét nghiệm diện rộng tại "vùng đỏ", "vùng da cam"
"Trong quá trình thực hiện phải đảm bảo công khai, minh bạch, tiêm nhanh, tiêm đúng đối tượng và đảm bảo an toàn. Khi tiêm phải đăng nhập vào hệ thống tiêm chủng Quốc gia" - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ trong buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thường Tín ngày 11/8.
 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cùng đoàn kiểm tra số 3 kiểm tra thực tế chốt vùng xanh tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín
Vinamilk- thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 
Vinamilk - Thương hiệu luôn hiện diện trong hầu hết mọi gia đình, với những sản phẩm mà “nhà nào cũng có vài hộp” như sữa tươi 100%, sữa đặc Ông Thọ “quốc dân”, sữa chua Vinamilk hay Probi… Chinh phục người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm và những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng, Vinamilk đã khẳng định được vị trí là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong suốt 1 thập kỷ qua.
 Với hệ thống 500 cửa hàng chính thức và gần 250.000 điểm bán trên toàn quốc - tại bất cứ đâu người tiêu dùng đều có thể mua được các sản phẩm Vinamilk mình yêu thích (Hình tư liệu)
Kiến nghị giảm 2% lãi suất cho vay bất động sản: Chỉ lợi cho giới đầu cơ!
Có rất nhiều ý kiến xung quanh kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) về việc đề nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và ngân hàng thương mại (NHTM) giảm lãi suất cho vay 2%/năm với DN địa ốc và người mua nhà.
 Khách hàng giao dịch tại chi nhánh Vpbank Hà Nội. Ảnh Công Hùng
Giá đất nền vùng ven Hà Nội giảm: Tìm hiểu kỹ trước khi xuống tiền đầu tư
Trong bức tranh chung ảm đạm của thị trường bất động sản (BĐS), nhiều điểm sốt nóng đất nền vùng ven Hà Nội thời điểm đầu năm hiện sụt giảm mạnh. Đây có phải là lúc thích hợp để xuống tiền đầu tư?
 Nhà đầu tư tham khảo một dự án bất động sản ở Hà Nội (thời điểm Hà Nội chưa giãn cách xã hội). Ảnh: Phạm Hùng
Xe quá tải bùng phát giữa mùa dịch
Trong thời điểm cả nước gồng mình để chống dịch Covid-19 thì vẫn có những đối tượng là lái xe và DN vận tải đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để chở quá tải khiến dư luận hết sức bức xúc.
 Đoàn xe tải ''khủng'' trên đường ở tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tại chung cư Watermark 395 Lạc Long Quân: Nhà sinh hoạt cộng đồng biến thành nhà ở
Được quy hoạch làm nhà sinh hoạt cộng đồng nhưng chủ đầu tư (Công ty CP Phát triển Bất động sản Tây Hồ Tây) đã tiến hành giao dịch, chuyển mục đích nhà sinh hoạt cộng đồng thành nhà ở… gây bức xúc trong dư luận, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC).
 Theo phản ánh của người dân, hiện khu vực được thiết kế là nhà sinh hoạt cộng đồng đã biến thành nhà ở.
Mong gỡ nút thắt cho đơn vị xử lý rác thải khu cách ly
Trong các lực lượng “tuyến đầu chống dịch”, sự nỗ lực của các đơn vị, công nhân vệ sinh môi trường (VSMT) làm việc trong các khu cách ly là đáng ghi nhận. Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư phụ trách công tác xử lý rác thải vẫn đứng ngồi không yên do chưa xác định được đơn giá xử lý.
 Thu gom rác thải y tế tại phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Mê Linh. Ảnh: Công Hùng
Gia tăng tình trạng tụ tập đánh bạc giữa mùa dịch
Lợi dụng thời gian giãn cách “nhàn cư vi bất thiện”, nhiều đối tượng đã tụ tập đánh bạc, vừa vi phạm quy định phòng, chống dịch, vừa phạm tội “đánh bạc”.
 5 đối tượng bị bắt quả tang khi tụ tập đánh bạc. (Ảnh CAHN)
Gói hỗ trợ nghệ sĩ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 vẫn vướng
Một tháng qua, chính sách hỗ trợ diễn viên, nghệ sĩ, đạo diễn giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vẫn đang là nút thắt. Đến nay, nhiều nghệ sĩ vẫn chưa nhận được hỗ trợ trong lúc khó khăn.
 Nghệ sĩ xiếc nỗ lực tập tuyện. Ảnh: Minh An.
Sách Giáo khoa mới lớp 2, lớp 6: Sinh động và đậm hơi thở cuộc sống
Năm học mới 2021 - 2022 sắp bắt đầu và sẽ là năm đầu tiên học sinh lớp 2, lớp 6 học sách giáo khoa (SGK) theo Chương trình giáo dục phổ thông mới (Chương trình GDPT 2018). Ngoài hình thức bắt mắt, hình vẽ và màu sắc sinh động, phương pháp giáo dục “mở” thì bộ SGK mới còn mang đậm hơi thở cuộc sống bởi đã chạm đến nhiều vấn đề “nóng” của học đường và đời sống xã hội như: Dịch bệnh Covid- 19, Bắt nạt, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường…
 GK mới đề cập nhiều vấn đề nóng và mang đậm hơi thở cuộc sống.
Rốt ráo khơi thông tiêu thụ nhãn
Hiện đã bước vào vụ nhãn, tuy nhiên trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và TP đang thực hiện giãn cách xã hội, việc tiêu thụ sản phẩm này trở thành bài toán khó đối với người nông dân. Để tháo gỡ khó khăn, huyện Quốc Oai đang rốt ráo kết nối với Sở Công Thương, DN, siêu thị… triển khai các giải pháp tìm đầu ra cho đặc sản của địa phương.
 Tổng sản lượng vụ nhãn năm 2021 của huyện Quốc Oai khoảng 4.000 tấn
Những người gác “pháo đài”chống dịch
Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trên các tuyến đường của quận Long Biên, đã có nhiều chốt kiểm soát dịch Covid 19 được thiết lập như những “pháo đài” giữa thời bình. Và ở đó, có không ít những nhiều câu chuyện về những người gác “pháo đài” chống dịch.
 Lực lượng dân phòng tham gia điểm trực chốt trên địa bàn quận Long Biên
Lo ngại biến thể Lambda

Trong khi nhiều quốc gia đau đầu với sự lây lan của biến thể Delta trong cuộc chiến chống Covid-19, một biến thể khác đang nhanh chóng phát triển thành một chủng vượt trội: Lambda.
 Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân mắc Covid-19 vào một bệnh viện ở Buenos Aires, Argentina.