Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 17/8

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hỗ trợ lao động ngoại tỉnh tại Hà Nội: Không để ai bị bỏ lại phía sau; Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 190 ra ngày 17/8/2021.

 Trang nhất số báo 190 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 17/8/2021

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Sáng 16/8, Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh Đăng Khoa

Hỗ trợ lao động ngoại tỉnh tại Hà Nội: Không để ai bị bỏ lại phía sau

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhiều lao động tự do ở các tỉnh, thành không thể trở về địa phương, gặp nhiều khó khăn về đời sống cũng như sinh hoạt. Trước tình hình đó, TP Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo hỗ trợ cho những đối tượng này về cả chỗ ở lẫn nhu yếu phẩm thiết yếu, bảo đảm cuộc sống trong những ngày giãn cách xã hội.

 Phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm trao quà hỗ trợ lao động tự do trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh Trần Oanh

Chạy đua với thời gian để điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng

Ngày 16/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 của BộY tế thiết lập trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

 Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra tiến độ thiết lập các block điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 của BV Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh

Xét nghiệm diện rộng, mở rộng “vùng xanh”: Biện pháp đúng và hiệu quả

Sau hơn 20 ngày thực hiện giãn cách, TP Hà Nội vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình. Trong đó, xét nghiệm diện rộng, khoanh vùng ổ dịch, tách F0 ra khỏi cộng đồng và mở rộng, kiểm soát chặt các “vùng xanh” đang là những giải pháp đúng, trúng và mang lại hiệu quả thực tiễn.

 Xét nghiệm cho người dân có nguy cơ tại huyện Thanh Trì. Ảnh Phạm Hùng

Tìm nơi trú ẩn an toàn trên thị trường chứng khoán

Các chuyên gia phân tích đánh giá, dù có những dự đoán tích cực về triển vọng thị trường chung trong thời gian tới nhưng tỷ lệ sinh lời sẽ có sự phân hóa đáng kể giữa các ngành do những ảnh hưởng không đồng đều từ việc giãn cách đối với các doanh nghiệp. Do đó, các lĩnh vực đang có định giá hấp dẫn và ít bị ảnh hưởng hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội này sẽ mang lại hiệu quả đầu tư tốt hơn trên thị trường chứng khoán (TTCK).

 Nhà đầu tư theo dõi thông tin tại một sàn chứng khoán ở Hà Nội. Ảnh Phạm Hùng

Nhân rộng “vùng xanh doanh nghiệp”

Những ngày qua, khi dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chung tay cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, DN, người lao động xây dựng và bảo vệ "vùng xanh doanh nghiệp", thực hiện hiệu quả mục tiêu kép“vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh”. Quận Nam Từ Liêm là một ví dụ điển hình.

 Công ty CP Thú y Xanh Việt Nam chủ động phối hợp lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ, trong đó yêu cầu mọi người lao động khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi vào trụ sở

Giá xăng dầu tiếp đà giảm mạnh về mức thấp nhất 4 tháng

Đầu giờ sáng 16/8 (theo giờ Việt Nam), trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2021 đứng ở mức 67,73 USD/thùng, giảm 0,48 USD/thùng trong phiên. Còn giá dầu Brent giao tháng 10/2021 đứng ở mức 70,03 USD/thùng, giảm 0,56 USD/thùng trong phiên.

 Mua bán xăng tại cửa hàng trên đường Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa. Ảnh Phạm Hùng

Người dân ra đường vẫn đông: Hà Nội lập 6 tổ kiểm soát trong nội thành

Ngày hôm qua (16/8), bước sang tuần giãn cách xã hội thứ tư của TP Hà Nội, người dân ùn ùn đổ ra đường như chưa từng có dịch bệnh Covid-19, gây lo lắng ảnh hưởng đến kết quả phòng, chống dịch của toàn TP.

 Đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân vẫn đông đúc phương tiện dù đang trong những ngày giãn cách. Ảnh Phạm Hùng

Hà Nội hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch: Chia sẻ khó khăn cùng người dân

Ngày 13/8, HĐND TP Hà Nội vừa ban hành Nghị quyết số 16/ND-HĐND về hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt trên địa bàn TP Hà Nội năm 2021 trong điều kiện bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Theo nhiều chuyên gia, đây là việc làm hết sức cần thiết nhằm giúp người dân vượt qua khó khăn.

 Người dân phường Quán Thánh, quận Ba Đình sử dụng nước sạch. Ảnh Công Hùng

Công khai hàng loạt dự án nợ nghĩa vụ tài chính về đất

HĐND TP Hà Nội vừa có Báo cáo số 20/BC-HĐND về kết quả tái giám sát của Thường trực HĐND TP thực hiện kết luận giám sát của HĐND TP Hà Nội về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn. Trong số 90 dự án chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, Đoàn giám sát đã kiến nghị từ năm 2018 vẫn còn 38 dự án nợ nghĩa vụ tài chính về đất.

 Các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn Hà Nội sẽ được công khai.

Thị trường bất động sản Phú Quốc: Báo hiệu sẽ khởi sắc

Đại dịch Covid-19 kéo dài đã làm cho thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng. Thị trường BĐS trên hòn đảo du lịch Phú Quốc (Kiên Giang) trong nhiều năm qua luôn nóng bỏng, nay cũng nguội lạnh, trầm lắng đến… nao lòng. Phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với chuyên gia về BĐS Đặng Đức Giới - Giám đốc Cty CP Đầu tư và phát triển BĐS Đặc Khu (DK Land), người có thời gian sinh sống lâu năm trên đảo Phú Quốc, xoay quanh thị trường tại TP trẻ này.

Dự án KĐT Vịnh Đầm tại vùng Nam đảo Phú Quốc đang được mở bán, thu hút sư quan tâm của nhà đầu tư

Về vụ “tiến sĩ” thông chốt kiểm dịch tại Khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm: Xã Đặng Xá đề nghị xử lý nghiêm

Ngày 16/8, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị về vụ một người đàn ông tự xưng “tao là VTV”, “là tiến sĩ" không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại chốt số 12, Khu Đô thị Đặng Xá, bà Nguyễn Thị Nam - Chủ tịch UBND xã Đặng Xá cho biết, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Đặng Xá đã đề xuất UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện, Công an huyện Gia Lâm xử lý nghiêm khắc đối tượng này.

 Đối tượng Nguyễn Đ. không chấp hành quy định phòng dịch khi qua chốt kiểm soát. (Ảnh Từ chốt số 12- KĐT Đặng Xá)

Để lễ tang trọn vẹn nghĩa tình trong thời điểm giãn cách

Trong bối cảnh dịch Covid-19, nhiều gia đình quyết định tổ chức lễ tang nhỏ gọn, chỉ có người thân. Cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các đơn vị chuyên trách, lễ trang vẫn được tổ chức trọn vẹn nghĩa tình.

 Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại một đám tang trong khu vực cách ly.

Sẵn sàng kịch bản cho năm học mới

Ngày tựu trường theo khung năm học 2021 - 2022 đang đến gần trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Song song với việc nghe ngóng tình hình, chờ chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, các trường học trên địa bàn Hà Nội đều chủ động lên phương án, kịch bản năm học mới.

 Kịch bản khai giảng online là phương án được các trường học tính đến.

Huyện Mê Linh: Chú trọng nâng chất sản phẩm OCOP

Với mục tiêu thúc đẩy phát triển nông nghiệp, tạo ra những nông sản chất lượng đáp ứng yêu cầu thị trường, vừa qua, huyện Mê Linh đã ban hành Đề án phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025.

 Thu hoạch rau xanh tại xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh. Ảnh Phạm Hùng

Tăng doanh thu nhờ tiêu thụ nông sản online

Trong bối cảnh TP Hà Nội quyết liệt thực hiện biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị phân phối nông sản, thực phẩm đã chủ động chuyển đổi phương thức bán hàng sang kênh online để thích ứng.

 Hình thức bán hàng online được các đơn vị phân phối đẩy mạnh trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Tương lai nào cho Afghanistan?

Chỉ trong thời gian ngắn kể từ khi Mỹ rút quân khỏi Afghanistan, Taliban đã chiếm được tất cả các TP lớn của quốc gia Nam Á này, bao gồm thủ đô Kabul, và tuyên bố kết thúc chiến tranh. Thực trạng này đã đặt ra câu hỏi là vì sao Quân đội Afghanistan lại thất thủ nhanh chóng, và tương lai đất nước Afghanistan sẽ đi về đâu?

 Phiến quân Taliban trên đường tiến chiếm Kabul, Afghanistan. Reuters

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần