Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 24/8

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gỡ khó cho tiêu thụ nông sản; TP Hồ Chí Minh ngày đầu siết chặt giãn cách mới: Phố phường vắng vẻ, người dân ra đường giảm; Vừa chống dịch, vừa đảm bảo an sinh xã hội…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 196 ra ngày 24/8/2021.

 Trang nhất số báo 196 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 24/8/2021

Gỡ khó cho tiêu thụ nông sản

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cùng các biện pháp chống dịch quyết liệt, vựa nông sản lớn nhất nước tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) rơi vào bế tắc, loay hoay tìm lối ra.

 Thu hoạch hoa quả tại Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh Nguyễn Khánh

TP Hồ Chí Minh ngày đầu siết chặt giãn cách mới: Phố phường vắng vẻ, người dân ra đường giảm

Với sự hỗ trợ của lực lượng kiểm soát quân sự, việc đi lại của người dân TP Hồ Chí Minh trong ngày đầu tiên siết chặt quy định giãn cách xã hội (23/8) đã được kiểm soát chặt chẽ hơn, đặc biệt là tại các của ngõ ra vào nội đô. 

 Vòng xoay nút giao Cộng Hòa trong sáng 23/8. Ảnh Tiến Lực

Vừa chống dịch, vừa đảm bảo an sinh xã hội

Ngày 23/8, các đoàn kiểm tra của TP tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã Sơn Tây, quận Hà Đông, huyện Gia Lâm.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn tặng quà tại phường Phú Lãm.

Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội đợt 3 tại Hà Nội: Người dân ra đường vẫn đông, siết chặt xử lý vi phạm

Ngày 23/8, Hà Nội bước vào ngày đầu thực hiện đợt 3 về giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Dù TP đã chỉ đạo quyết liệt các biện pháp siết chặt giãn cách xã hội nhưng lượng người ra đường vẫn đông.

Công an quận Đống Đa kiểm tra giấy đi đường của người dân trên phố Tây Sơn. Ảnh Phạm Hùng

Rủi ro khi mua vàng

Không chỉ bỏ xa khoảng cách so với thế giới, chênh lệch giá mua vào - bán ra vàng miếng trong nước khiến nhà đầu tư chịu rủi ro rất cao.

 Mua bán vàng tại một cửa hàng Bảo tín Minh Châu trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng

Doanh nghiệp Việt kiều đưa hàng Việt ra thế giới

''Cộng đồng DN Việt kiều đang trở thành một kênh kết nối quan trọng đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường thế giới'' - đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khi nói về việc phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

 Gạo Ban Mai tại hệ thống siêu thị MCQ thuộc bang Tây Australia

Đất đai, công trình xây dựng bỏ hoang: Làm sao tránh lãng phí? - Bài 2: Nhà xây xong để "đắp chiếu"

Trong khi không ít người đang thiếu chỗ ở, phải sống trong cảnh chật chội thì hàng loạt dự án nhà ở, khu đô thị nằm rải rác tại nhiều quận, huyện xây xong rồi bỏ hoang. Điều này khiến người dân đang sinh sống trong vùng quy hoạch gặp nhiều khó khăn, trong khi đó tài nguyên đất bị lãng phí, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình quy hoạch phát triển đô thị.

 Dự án khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp bị bỏ hoang nhiều năm,nay một số tòa đang được trưng dụng làm khu cách ly tập trung Covid-19. Ảnh Doãn Thành

Thay đổi cơ chế giao vốn trong bảo trì đường sắt: Liệu sẽ tạo đột phá?

Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc giao vốn bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt thực hiện từ năm 2022. Đáng chú ý trong báo cáo này là Bộ GTVT kiến nghị, việc giao dự toán chi kinh phí hoạt động kinh tế đường sắt sẽ thực hiện cơ chế giao vốn, đặt hàng theo đúng Luật Ngân sách và Nghị định 32/2019.

 Tàu khách chạy qua nút giao Lê Duẩn - Giải Phóng. Ảnh Phạm Hùng

Bất động sản gần tuyến đường vành đai: Thận trọng khi đầu tư

Thời gian gần đây, TP Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ triển khi thi công hệ thống đường giao thông, đặc biệt là những tuyến đường vành đai phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Yếu tố này đã thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS) tăng trưởng mạnh, nhất là một số khu vực nằm gần tuyến vành đai như: Vành đai 2, 3, 4...

 Một dự án bất động sản trên địa bàn huyện Hoài Đức, Hà Nội. Ảnh Công Hùng

Tuyên truyền pháp luật trong ngành GD&ĐT Hà Nội: Đa dạng hình thức, chú trọng nội dung

Thời gian qua, ngành GD&ĐT Hà Nội luôn tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc thi tìm hiểu pháp luật. Đây cũng là đơn vị có số lượng bài tham gia Cuộc thi trực tuyến“Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19 nhiều nhất ở đối tượng sở, ban, ngành.

 Sở GD&ĐT Hà Nội là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia cuộc thi nhiều nhất ở đối tượng sở, ban, ngành, với 10.288 người tham gia thi

Đánh thức văn hóa truyền thống trong thiết kế đương đại

Những năm gần đây, nhiều nhà thiết kế đã quan tâm, kế thừa và phát huy kinh nghiệm, sáng tạo từ xa xưa, tạo ra nét riêng cho tác phẩm của mình. Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn quá trình thiết kế sáng tạo những sản phẩm, đồ dùng hàng ngày mang bản sắc, tinh thần Việt, buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Đánh thức truyền thống” vừa diễn ra cuối tuần qua đã cho thấy rõ vai trò, giá trị của giá trị truyền thống trong xã hội đương đại.

 Thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống Việt Nam trên những ô cửa sổ Hermes của Phan Lin. Ảnh Chụp màn hình.

Hà Nội hỗ trợ gần 280 tỷ đồng cho 3 nhóm đối tượng

Đến chiều 23/8, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng theo chính sách đặc thù của TP này: Hộ nghèo, hộ cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội; người có công với cách mạng, thương binh, thân nhân người có công.

 Trao tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh. Ảnh Công Hùng

Tiêu chí cơ sở vật chất giáo dục tại Mê Linh: Ưu tiên đầu tư để sớm về đích

Để đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM) trong năm 2021, huyện Mê Linh đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng giáo dục. Dự kiến trong tháng 9/2021, 2 trường THPT trên địa bàn huyện sẽ được hoàn thành, giúp địa phương cơ bản đạt tiêu chí trường chuẩn quốc gia.

 Trường THPT Mê Linh đang được đầu tư xây dựng, dự kiến hoàn thành trong tháng 92021. Ảnh Tùng Nguyễn

Đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận sử dụng đất nông nghiệp

Công tác dồn điền, đổi thửa được Hà Nội xác định là khâu đột phá quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tạo nguồn lực phục vụ xây dựng hạ tầng nông thôn mới (NTM).

 Hoạt động sản xuất nông nghiệp tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh. Ảnh Công Hùng

Nhiều sáng kiến duy trì “vùng xanh” 

Để duy trì những “vùng xanh” thực sự an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều địa phương, các hội, đoàn thể trên địa bàn TP Hà Nội đã phát huy tinh thần sáng tạo, tổ chức nhiều cách làm hay. Trong đó, phải kể đến mô hình “Tổ phụ nữ đi chợ hộ” của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Mai Động, quận Hoàng Mai.

 Nhiều hội viên Hội phụ nữ phường Mai Động nhiệt tình đi chợ giúp người dân, góp phần để người thực hiện tốt việc giãn cách xã hội.

Đại hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 42 (AIPA-42): ASEAN đoàn kết ứng phó với đại dịch

Theo TTXVN - Tiếp tục Phiên họp toàn thể thứ nhất, Đại hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 42 (AIPA-42) theo hình thức trực tuyến, chiều 23/8, các Trưởng đoàn AIPA, Tổng Thư ký AIPA, Tổng Thư ký ASEAN, Trưởng đoàn quan sát viên và khách mời nước chủ nhà phát biểu. Gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Ngài Chủ tịch AIPA, Vương quốc Brunei Darussalam và các bạn bè Hồi giáo trong ASEAN nhân dịp bước sang Năm mới của Người Hồi giáo, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu quan trọng tại Phiên họp này.

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các vị lãnh đạo Quốc hội tham dự Lễ khai mạc Đại hội đồng AIPA lần thứ 42. Ảnh Duy Linh