Báo Kinh tế và Đô thị trao tặng 2 tạ nấm tươi hỗ trợ lực lượng chống dịch và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn

Đoàn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sẻ chia khó khăn với lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh báo Kinh tế và Đô thị đã kêu gọi sự chung tay của nhà tài trợ ủng hộ 2 tạ nấm tươi với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

Đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh báo Kinh tế và Đô thị gửi tặng 1 tạ nấm tươi cho Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 TP Hà Nội. 
Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 TP Hà Nội tại quận Nam Từ Liêm là nơi đang nuôi dưỡng, chăm sóc gần 200 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Trong số này, có khoảng 100 người già neo đơn, không nơi nương tựa, cùng gần 100 thanh thiếu niên mồ côi hoặc có bố mẹ ly thân, đặc biệt là nhiều trẻ em khuyết tật.
Bà Trần Thị Hải - Giám đốc Trung tâm, cho biết trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch nên điều kiện sinh hoạt của gần 200 đối tượng đang sinh sống tại trung tâm cũng gặp những khó khăn nhất định. Hỗ trợ từ các đơn vị cũng khá hạn chế trong bối cảnh dịch tác động.
“Báo Kinh tế và Đô thị là đơn vị đầu tiên hỗ trợ Trung tâm trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 này. Thay mặt cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi trân trọng cảm ơn tình cảm của quý báo và nhà tài trợ…” - bà Hải xúc động nói.
Nấm tươi được bảo quản trong thùng xốp kín, ủ đá lạnh để bảo đảm chất lượng.
1 tạ nấm tươi được đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh báo Kinh tế và Đô thị trao tặng Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 TP Hà Nội vào sáng 24/8 được đóng thành 20 thùng xốp kín, ủ lạnh bảo đảm chất lượng tươi ngon. Đây là món quà mà Đoàn Thanh niên cơ quan báo kết nối, xin tài trợ từ Tổ hợp kinh doanh hàng nông sản Thực Chung (xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh).
Ngoài 1 tạ nấm tươi gửi tặng Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 TP Hà Nội, Tổ hợp này thông qua báo Kinh tế và Đô thị còn hỗ trợ 1 tạ nấm tươi cho Quận đoàn Hà Đông. Đại diện Quận đoàn Hà Đông cho biết, diễn biến dịch trên địa bàn quận hiện đang rất phức tạp. Lực lượng tuyến đầu chống dịch phải căng mình làm việc suốt ngày đêm.
“Nấm tươi là sản phẩm mà chúng tôi đang rất cần, bởi giá cả thực phẩm nói chung, các loại rau nói riêng hiện khá cao. Món quà mà nhà tài trợ gửi tặng thông qua báo Kinh tế và Đô thị hôm nay, đơn vị sẽ chuyển ngay đến các bếp ăn để phục vụ các suất cơm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn…” - Bí thư Quận đoàn Hà Đông Hoàng Thị Huyền Trang chia sẻ.
Đại diện Quận đoàn Hà Đông tiếp nhận nấm tươi do nhà tài trợ gửi tặng thông qua báo Kinh tế và Đô thị.
Anh Nguyễn Văn Thực - Chủ Tổ hợp kinh doanh hàng nông sản Thực Chung, cho biết 2 tạ nấm tươi có giá trị về vật chất không quá lớn, nhưng thông qua báo Kinh tế và Đô thị, anh và gia đình mong muốn được sẻ chia với lực lượng tuyến đầu chống dịch và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội.
“Các cụ ngày xưa vẫn thường nói: Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Điều chúng tôi mong muốn nhất khi gửi tặng số nấm ăn này là có thể lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, chung tay cùng các cấp chính quyền sớm đẩy lùi dịch bệnh...” - anh Thực tâm sự.
Đây không phải là lần đầu tiên anh Thực và gia đình tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, gia đình anh đã ủng hộ hơn 200 triệu đồng cho Quỹ vaccine Covid-19 của xã Đại Thịnh và huyện Mê Linh. Ngoài ra, anh cũng mua và trao tặng hàng trăm suất quà là nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần