Báo KT&ĐT đồng hành giúp người bệnh nghèo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua thông tin của nick Bao Ngoc trên Facebook (tức chị Nguyễn Thị Thanh Phương) một điều dưỡng bệnh viện tỉnh Gia Lai, chúng tôi biết đến hoàn cảnh của ông Vũ Nhuận Năm (SN 1959) quê ở Thái Bình.

Năm 1997, gia đình ông ông Vũ Nhuận Năm chuyển vào khu kinh tế mới tại thôn Tân Lập, xã Yasao, huyện Yagrai, tỉnh Gia Lai lập nghiệp. Năm 2009, do cuộc sống cơ cực khiến ông Năm mắc bệnh lao, bệnh nặng khiến ông Năm liệt hai chân. Gia đình đưa ông đi nhiều bệnh viện từ Bắc đến Nam để chữa trị nhưng bệnh chỉ giảm chứ không khỏi. Mới đây, bệnh nặng hơn gây loét mông nên gia đình phải chuyển ông Năm từ bệnh viện Gia Lai xuống bện viện Chợ Rẫy để mổ.

 
 Đại diện báo KT&ĐT trao tiền cho bà Nguyễn Thị Mễ vợ ông Vũ Nhuận Năm tại BV Chợ Rẫy.
Đại diện báo KT&ĐT trao tiền cho bà Nguyễn Thị Mễ vợ ông Vũ Nhuận Năm tại BV Chợ Rẫy.
Bà Nguyễn Thị Mễ vợ ông Năm kể trong nước mắt: “Mấy năm nay gia đình tôi đã bán hết nhà cửa và rẫy để có tiền chữa cho ông ấy. Hiện chúng tôi còn nợ ngân hàng 100 triệu đồng và nợ hàng xóm 400 triệu đồng. Vừa rồi, điều trị ở BV Gia Lai được nhờ chị Thanh Phương điều dưỡng bệnh viện giúp, bây giờ tôi không biết kiếm tiền đâu cho ông ấy điều trị tiếp”. Con cái của ông bà Năm đều nghèo khó, làm thuê kiếm sống nên không giúp gì cho bố mẹ.

Ngày 16/8, sau khi ông Năm mổ xong, báo Kinh tế & Đô thị làm cầu nối cùng các nhà tài trợ trao tặng cho ông Năm với số tiền 4.500.000 đồng. Xin cảm ơn lòng tốt của mọi người. Chúng tôi gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã cùng Báo KT&ĐT đồng hành giúp đỡ hoàn cảnh của ông Năm. Đó là chị Thanh Phương người giúp đỡ ông Năm trong thời gian điều trị tại BV Gia Lai. Ngoài ra, chị Biện Thị Kim Chi  nhà ở số 98 đường Phạm Văn Chiêu, P9, quận Gò Vấp gửi 2.000.000 đồng, chị Lê Đình Diễm Thu - Trường Mầm non Phù Đồng quận 12 gửi 500.000 đồng, anh Nguyễn Tiết Trí - Trưởng nhóm Vòng Tay Việt Nam gửi 1.000.000 đồng và chị Bùi Thị Thủy Tiên - Trưởng nhóm Bếp Tâm Từ Bi gửi 1.000.000 đồng.                       

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần