Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bão Melor di chuyển về phía quần đảo Trường Sa

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, tồi 22 giờ ngày 16/12, vị trí tâm bão số 5 (bão Melor) cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 670km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 10-11.
Đường đi và vị trí bão Melor.
Đường đi và vị trí bão Melor.
Dự báo trong đêm nay và ngày mai (17/12), bão Melor có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15km, hướng về phía quần đảo Trường Sa. Đến 22 giờ ngày 17/12, vị trí tâm bão Melor cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 440km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 60 đến 75km một giờ), giật cấp 9-10. 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với gió đông bắc mạnh nên vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9, giật cấp 10-11. Sóng biển cao 3-4m. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3. 

Trong ngày và đêm 18/12, bão Melor di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 25km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 22 giờ ngày 18/12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên khu vực quần đảo Trường Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (tức là từ 40 đến 60km một giờ), giật cấp 8-9. 

Khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9-10. Sóng biển cao 2-4m. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. 

Ngoài ra do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, nên ở vịnh Bắc Bộ, ven biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị

Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị

10 Dec, 11:28 AM

Kinhtedothi - Giao thông được đánh giá là một trong những nguồn phát thải lớn, góp phần đáng kể vào tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Các chuyên gia cho rằng, kiểm soát nguồn phát thải này sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong nỗ lực cải thiện chất lượng không khí những năm tới.

Thu hút nguồn lực để giảm phát thải khí metan

Thu hút nguồn lực để giảm phát thải khí metan

10 Dec, 09:06 AM

Kinhtedothi - Giảm khí metan là một trong những “chìa khóa vàng” giúp hạ nhiệt Trái đất trong ngắn hạn. Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ: đến năm 2030 sẽ cắt giảm ít nhất 30% lượng khí metan so với mức phát thải năm 2020. Nhưng để biến cam kết thành hành động, cần rất nhiều tiền, công nghệ và sự chung tay của quốc tế, doanh nghiệp và cả nông dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ