Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bão số 8 liên tục tăng cấp khi hướng về miền Trung

Kinhtedothi – Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh thêm.
 Bão số 8 liên tập tăng cấp (Nguồn: TT Dự báo KTTV quốc gia)
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hồi 10 giờ ngày 21/10, vị trí tâm bão ở khoảng 16,1 độ Vĩ Bắc; 118,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 600km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 - 75km/giờ), giật cấp 10.
Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh thêm. Đến 10 giờ ngày 22/10, vị trí tâm bão ở khoảng 16,8 độ Vĩ Bắc; 116,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 410km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 - 10 (75 - 100km/giờ), giật cấp 12.
Vùng nguy hiểm do bão trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 14,5 đến 18,5 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 113,5 đến 119,5 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh. Cấp độ rủi to thiên tai cấp 3.
Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh thêm. Đến 10 giờ ngày 23/10, vị trí tâm bão ở khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc; 114,6 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 280km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 - 11(90 - 115km/giờ), giật cấp 13.
Trong 48 đến 72 giờ tiếp theobão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh thêm. Đến 10 giờ ngày 24/10, vị trí tâm bão ở khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 112,1 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 - 12 (100 - 135km/giờ), giật cấp 14.
Trong 72 đến 96 giờ tiếp theobão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị

Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị

10 Dec, 11:28 AM

Kinhtedothi - Giao thông được đánh giá là một trong những nguồn phát thải lớn, góp phần đáng kể vào tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Các chuyên gia cho rằng, kiểm soát nguồn phát thải này sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong nỗ lực cải thiện chất lượng không khí những năm tới.

Thu hút nguồn lực để giảm phát thải khí metan

Thu hút nguồn lực để giảm phát thải khí metan

10 Dec, 09:06 AM

Kinhtedothi - Giảm khí metan là một trong những “chìa khóa vàng” giúp hạ nhiệt Trái đất trong ngắn hạn. Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ: đến năm 2030 sẽ cắt giảm ít nhất 30% lượng khí metan so với mức phát thải năm 2020. Nhưng để biến cam kết thành hành động, cần rất nhiều tiền, công nghệ và sự chung tay của quốc tế, doanh nghiệp và cả nông dân.

Giảm bụi từ xây dựng và sản xuất, hướng tới bầu trời xanh

Giảm bụi từ xây dựng và sản xuất, hướng tới bầu trời xanh

09 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Kiểm soát các cột khói bay ra từ những nhà máy sản xuất, những làng nghề ven đô hay bụi từ các công trình xây dựng là giải pháp quan trọng trong “cuộc chiến” chống ô nhiễm không khí tại Việt Nam, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ