Bắt 2 đối tượng buôn người, giải cứu 3 nạn nhân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn tin từ phòng Phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ 2 đối tượng buôn bán người, giải cứu ba nạn nhân.

Vào 15h45 ngày 9/10, tại địa bàn xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, lực lượng Phòng phòng chống tội phạm ma túy, Bộ đội Biên phòng Nghệ An; Đồn Biên phòng Thông Thụ phối hợp với Công An huyện Quế Phong và Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu (Trạm 1-5) bắt đối tượng Lê Thị Hằng (SN 1988, ở xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (trú quán ở xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đang trên đường đưa 3 nạn nhân gồm: Lương Thị .Q. T, Quang Thị A và Lương Thị M từ Nghệ An ra Quảng Ninh để đưa sang Trung Quốc bán.

 Lời khai ban đầu của đối tượng Hằng cho biết, với chiêu lừa các cô thôn nữ đi làm ăn ở Trung Quốc với mức lương cao, cuộc sống nhàn hạ, đối tượng Hằng đã đưa số điện thoại cho các nạn nhân và dụ dỗ các cô gái này sang Trung Quốc, nếu gọi được thêm người đi cùng sẽ cho thêm tiền.
Bắt 2 đối tượng buôn người, giải cứu 3 nạn nhân - Ảnh 1
Để tạo niềm tin cho các cô gái, Hằng sẽ đưa trước cho gia đình họ từ 5-6 triệu đồng và hứa khi sang đến Trung Quốc mức lương hàng tháng sẽ là 20 triệu đồng.

Theo ngày giờ thoả thuận, 3 nạn nhân đã được Hằng đưa từ Nghệ An ra Quảng Ninh, trên chuyến xe hành trình Hà Tĩnh – Hà Nội. Tuy nhiên, khi chiếc xe đến địa bàn xã Quỳnh Gianh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An thì bị bắt giữ.

Mở rộng điều tra vụ án, cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ đối tượng Lữ Thị Hoa (SN 1968, trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, Nghệ An) là đối tượng đồng phạm trong vụ án.

Hiện vụ án đã được BĐBP Nghệ An hoàn tất hồ sơ bàn giao cơ quan chức năng xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần