Phải có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV bằng phương pháp PCR mới được vào Quảng Ninh

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 0h hôm nay (18/7), người dân muốn vào tỉnh Quảng Ninh bắt buộc phải có giấy xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime PCR.

Tỉnh Quảng Ninh không chấp nhận giấy test nhanh bằng kháng nguyên, đối với giấy xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime PCR  có kết quả âm tính tới đủ 72 giờ kể từ khi lấy mẫu. Không chấp nhận những người tiêm đủ 2 mũi vaccine nếu không có giấy xét nghiệm PCR.
Đối với công nhân, người lao động trong tỉnh, ngoại tỉnh đi làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng, Hải Dương có xe đưa đón hàng ngày của doanh nghiệp đã đăng ký với UBND các địa phương cấp huyện, hoặc Sở GTVT thì không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.
Đối với các DN của 3 tỉnh nói trên cần thực hiện nghiêm túc việc xét nghiệm sàng lọc tối thiểu 20% hàng tuần đối với người lao động của doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.
Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có người lao động ngoại tỉnh vào làm việc theo xe đưa đón cố định chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và tỉnh.
Trường hợp không thực hiện nghiêm, báo cáo UBND tỉnh để trao đổi trong chương trình phối hợp với thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương, đồng thời chủ động các giải pháp nghiêm khắc theo quy định.
Dự báo do diễn biến phức tạp của dich bệnh tại phía Nam, trong đó hiện có 19 tỉnh thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 19/7 nên sẽ có nhiều người trở về từ Quảng Ninh trước thời điểm giãn cách xã hội.
 Người dân muốn vào tỉnh Quảng Ninh phải có giấy xét nghiệm PCR có giá trị đủ 72 giờ
Đối với tài xế xe tải, xe container chở hàng hoá liên tỉnh đặc biệt từ các tỉnh phía Nam, miền Trung cần khai báo y tế bắt buộcm có xét nghiệm nCoV bằng phương pháp PCR.