Bất chấp biển báo cấm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đã có biển chỉ dẫn giao thông nhưng nhiều người dân khi di chuyển từ phố Thái Hà đi Hoàng Cầu, Đê La Thành vẫn ngang nhiên rẽ trái, bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra đối với bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại ngã tư Thái Hà - Hoàng Cầu, các cơ quan chức năng đã cho lắp đặt hai biển chỉ dẫn giao thông: một biển cấm rẽ trái từ phố Thái Hà đi Hoàng Cầu và một biển chỉ dẫn hướng đi Hoàng Cầu từ phố Thái Hà. Theo đó, các chủ phương tiện muốn di chuyển về hướng Hoàng Cầu, Đê La Thành phải rẽ phải tại ngã tư, quay đầu xe trên phố Thái Hà mới, sau đó đi thẳng về phố Hoàng Cầu, Đê La Thành, nhưng rất nhiều người điều khiển phương tiện khi di chuyển tới ngã tư Thái Hà - Hoàng Cầu vẫn vô tư rẽ trái. Điều này khiến tình trạng giao thông tại khu vực giao cắt trở nên rất lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Thiếu úy Trần Tuấn Anh - Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT) cho biết, mặc dù đơn vị thường xuyên cắt cử chiến sĩ túc trực tại đầu phố Hoàng Cầu, mỗi ngày xử lý hàng chục trường hợp đi sai quy định, tuy nhiên, các vi phạm vẫn diễn biến rất phức tạp. Nguy hiểm hơn, người điều kiển phương tiện trong lúc rẽ trái khi trông thấy lực lượng CSGT làm nhiệm vụ liền vội vã quay đầu xe, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao, các chủ phương tiện cần nghiêm chỉnh chấp hành theo chỉ dẫn của biển báo giao thông.