Bắt đầu bán vé tàu dịp nghỉ lễ 30/4

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam bắt đầu mở bán vé các mác tàu Thống Nhất trên hệ thống bán vé điện tử để phục vụ hành khách có nhu cầu đi tàu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2015 từ hôm nay (18/3).

Thời gian dùng làm căn cứ để bán vé là thời gian tàu chạy tại các ga ghi trên tấm vé của hành khách. Trong dịp nghỉ lễ này các công ty sẽ điều chỉnh giá vé các màu tàu: SE1/2, SE3/4, SE5/6/, SE7/8, TN1/2; TN 3/4 từ ngày 26/4 đến hết ngày 3/5. Kể từ ngày 4/5, giá vé tàu khách Thống nhất sẽ áp dụng như hiện hành.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Được biết, trường hợp hành khách đổi vé, trả vé, mức khấu trừ là 5% giá vé ghi trên vé đối với hành khách mua vé cá nhân mà trên vé có in tên và số giấy tờ tùy thân thì vé trả và vé đổi của hành khách có các thông tin trùng khớp với tên và số giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận (áp dụng cho cả dịp lễ từ 00h00 ngày 26/4/2015 đến hết ngày 3/5/2015).

Trường hợp đổi vé, trả vé khác, mức khấu trừ là 10% giá vé ghi trên vé (áp dụng với vé cá nhân và tập thể); Riêng trong giai đoạn từ 00h00 ngày 26/4 đến hết ngày 3/5 áp dụng mức khấu trừ 30% giá vé ghi trên vé (áp dụng với vé cá nhân và tập thể). Cũng trong thời gian này, không áp dụng giảm giá vé tập thể đối với hành khách khi mua vé.

Khách hàng mua vé tàu trực tuyến có thể đăng nhập vào các website: www.dsvn.vn, www.vietnamrailway.vnwww.vetau.com.vn để đặt chỗ. Sau khi đặt chỗ, trả tiền và in vé, khách hàng chỉ cần cầm vé in đó ra ga đi tàu.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, do thời gian giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay được nghỉ tới 6 ngày, do vậy lượng hành khách cũng tăng đột biến. 

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã xây dựng kế hoạch phục vụ. Cụ thể, Tổng Công ty Đường sắt sẽ huy động hết số lượng đầu máy và toa xe để phụ vụ hành khách, đồng thời đưa vé của các tuyến chạy tăng cường lên website bán vé của đường sắt để hành khách có thể mua được vé.