KTĐT - Theo các chuyên gia trong ngành cà phê, để xây dựng một thương hiệu cà phê nổi tiếng không dễ. Việc ra đời hàng loạt sản phẩm cà phê trên thị trường chỉ là nhãn hiện sản phẩm, từ nhãn hiệu để phát triển thành thương hiệu đòi hỏi phải có tiềm lực tài chính, con người và chiến lược kinh doanh, tiếp thị hiệu quả. Tuy nhiên, con đường tìm kiếm, một thương hiệu quốc gia đang ghi dấu chân của những người gắn bó với cây cà phê Việt
Nói chuyện trong buổi họp báo về chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3 được tổ chức mới đây, ngài Đại sứ Braxin tại Việt Nam chia sẻ: Cả Braxin và Việt Nam đều là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới nhưng thu được nhiều lợi nhuận từ cà phê lại là các nước không trồng cây cà phê. Và điều quan trọng hơn cả là chúng ta chưa xây dựng được thương hiệu cà phê quốc gia cho mình.
Ngay tại thị trường trong nước, cả nước hiện chỉ mới tiêu thụ được 10% sản lượng cà phê trong nước sản xuất. Thị phần trong nước hiện nằm trong tay 4 thương hiệu lớn là Vinacafe Biên Hòa, Nestcafe (doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài), G7 của Trung Nguyên và gần đây có thêm Moment của Vinamilk. Mỗi thương hiệu lại có những thế mạnh riêng, chọn cho mình những chiến lược tiếp thị, quảng bá thương hiệu riêng.Và theo Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ, chúng ta đang để cho những người trồng cà phê tự phát mà không định hướng cho họ. Việt
Những năm gần đây, một số doanh nghiệp, trong đó có những tên tuổi lớn như Vinacafe, Trung Nguyên… đã bắt đầu quảng bá thương hiệu một cách tích cực trên thị trường thế giới nhưng hiệu quả đem lại chưa cao. Nguyên nhân thương hiệu cà phê Việt
Chính vì thế với việc cây cà phê được chọn làm một trong 5 thương hiệu quốc gia. Sắp tới, Việt
Và với sự chuẩn bị, tập trung cho đầu tư, quảng bá theo hướng phát triển bền vững với tính toán chu đáo, tới hy vọng đề án trên khi trở thành hiện thực sẽ góp phần từng bước định vị thương hiệu cà phê Việt trên thị trường thế giới.