Bắt đối tượng móc túi khu vực đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/9, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ 2/9 cũng như bảo vệ không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Qua công tác tuần tra kiểm soát thường xuyên, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ một trường hợp trộm cắp tài sản của người dân đến tham quan, vui chơi tại đây.
 Chú thích ảnh: Hai đối tượng trộm cắp bị bắt giữ tại cơ quan công an
Hai đối tượng trộm cắp bị bắt giữ tại cơ quan công an
Theo đó, tối 2/9, tổ công tác của Công an phường Hàng Gai phối hợp với tổ công tác 142 (Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ mật phục phòng chống tội phạm tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phát hiện 2 đối tượng nam có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản nên bí mật theo dõi. Đúng như dự đoán, lợi dụng đông người dân đang đứng xem văn nghệ, một đối tượng đã áp sát và ra tay móc ví của một phụ nữ. Khi đối tượng chuyển ví ăn cắp được cho đồng bọn đứng cảnh giới phía ngoài liền bị tổ công tác bắt quả tang.

Tại Công an phường Hàng Gai, danh tính các đối tượng được làm rõ, đó là Đinh Vũ Hoài An (Sinh năm 1992, trú  tại Đoan Hùng, Phú Thọ) và Đỗ Văn Đoàn (Sinh năm 1992, trú  tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Các đối tượng khai nhận, cùng nhau tìm người dân vui chơi trong không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm có sơ hở để trộm cắp tài sản. Chiếc ví cùng toàn bộ tài sản bên trong đã được Công an phường Hàng Gai làm thủ tục trao trả cho người bị hại ngay sau đó.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếmvà phụ cận nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh chính trị trên địa bàn. Cụ thể, tổ chức các tổ tuẩn tra bảo đảm an ninh trật tự trong không gian đi bộ và phụ cận từ 18 giờ ngày thứ sáu đến 24h ngày chủ nhật hàng tuần và trong các dịp lễ, tết. Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Nhân dân vui chơi, đi lại trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần